Site icon Thumbsup

โซเชียลอสังหาฯไทย ตื่นกระแส “เซ็นทรัล ราชพฤกษ์”

เพจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ไทยบนโซเชียลพร้อมใจแชร์เรื่องราว “เซ็นทรัล ราชพฤกษ์” อย่างครึกโครม ผลคือชาวไทยส่งต่อเรื่องราวบิ๊กโปรเจ็กต์ของเซ็นทรัลหลายพันครั้งในวันเดียว กระตุ้นให้ทุกคนสนใจศูนย์การค้าขนาด 2.8 แสน ตร.ม. ที่คาดว่าจะเกิดบนที่ดินแปลงใหญ่กว่า 60 ไร่

ข่าวของกลุ่มเซ็นทรัลที่เพจอสังหาฯไทยแชร์กันนี้เป็นของสำนักข่าวประชาชาติ ซึ่งรายงานว่าสมรภูมิค้าปลีกย่านราชพฤกษ์จะดุเดือดยิ่งขึ้นอีกในอนาคต เนื่องจากกลุ่มเซ็นทรัลเทเงินกว้านซื้อที่ดินแปลงยักษ์ เพื่อตะลุยบิ๊กโปรเจ็กต์ นั่นคือศูนย์การค้าขนาด 2.8 แสน ตร.ม. ที่จะพร้อมชนห้างอย่างเดอะวอล์ค, เดอะเซอร์เคิล, เดอะคริสตัล และโฮมโปร

ถามว่าทำไมต้องเป็นราชพฤกษ์ คำตอบคือราชพฤกษ์เป็นสถานที่กระจุกตัวของลูกค้าระดับพรีเมี่ยม สถิติจำนวนประชากรหนาแน่นมากกว่า 50,000 ครัวเรือน ซึ่งอาศัยในโครงการหมู่บ้านขนาดใหญ่มากกว่า 100 โครงการ ระดับราคาหมู่บ้านเหล่านี้มีตั้งแต่ 4-200 ล้านบาท

ประชาชาติธุรกิจยังรายงานว่า “เซ็นทรัล ราชพฤกษ์” จะตั้งอยู่ในพื้นที่ของโฮมเวิร์ค สาขาราชพฤกษ์ ริมถนนราชพฤกษ์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เนื้อที่รวมทั้งหมด 60 ไร่ โดยกลางปี 2560 ที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลได้ยื่นขอต่ออายุใบอนุญาตก่อสร้างเป็นครั้งที่ 2 หลังจากดำเนินการครั้งแรกเมื่อปี 2556 คาดว่าต้นปีนี้จะเดินหน้าก่อสร้างได้

ข่าวนี้ไม่เพียงทำให้เพจอสังหาฯส่งข่าวนี้เพื่อยินดีกับชาวราชพฤกษ์ แม้จะมีความหวั่นใจว่า ห้างใหม่ของเซ็นทรัลที่จะมีขนาดระดับ “เวสต์เกต” ที่บางใหญ่อาจทำให้รถติดเพิ่มขึ้นในเส้นทางนี้ แต่เพจข่าววงการค้าปลีกก็ตื่นตัวด้วย ส่งให้ยอดแชร์ข่าวนี้พุ่งเกิน 4 พันครั้งในไม่กี่ชั่วโมง

บทสรุปที่เราได้จากกระแสนี้ คืออิทธิพลของเนื้อหาที่ทำให้เกิดการส่งต่อหรือแชร์ ยิ่งเนื้อหานั้นเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนหลายด้านอย่างชัดเจน การแชร์ก็จะถล่มทลายอย่างชัดเจนไม่แพ้กัน