Site icon Thumbsup

ปรับเกมรุกใหม่ Citi ปรับสิทธิพิเศษจับนักช้อปมือเติบ หลัง SCB ปิดดีลกับ The Mall

หลังจาก The Mall ประกาศเปิดตัวอย่างย่ิงใหญ่กับบัตร SCB M ที่ให้สิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต ซึ่ง The Mall เองก็ยืนยันว่าเปิดกว้างให้กับพาร์ทเนอร์ทุกราย แต่การแข่งขันก็ต้องเป็นไปตามกฏเกณฑ์ เมื่อมีรายใหม่เข้ามารายเก่าก็ต้องถอยออกไป แม้ว่า Citibank จะยังมีโปรโมชั่นในห้างสรรพสินค้าในเครือเดอะมอลล์ แต่สิทธิประโยชน์ก็ไม่ได้ล้นเหลือแบบในอดีต

สำหรับบัตร Citi M Visa นั้น เรียกได้ว่าให้บริการมายาวนานถึง 10 ปี ในการให้สิทธิประโยชน์มากมายสำหรับลูกค้า แต่เมื่อระยะเวลาดำเนินมานานแล้ว ก็ต้องมีการปรับและอัพเกรดกันบ้าง จึงยอมทุ่มงบหลักร้อยล้านบาทในการเปิดตัว Citi Premiere เพื่อจับกลุ่มนักช้อปตัวจริง ที่จ่ายค่าบริการทุกอย่างผ่านบัตรเดียว ซึ่งเหมาะกับนักช้อปตัวจริงที่ใช้จ่ายทั้งในไทยและต่างประเทศได้อย่างสะดวก

ซานดีพ บาตระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย

การเกิดขึ้นของบัตรใบนี้ จากแหล่งข่าววงในบอกมาว่า Citibank มีการเก็บข้อมูลของลูกค้าที่ใช้งานบัตรเครดิตทั้งหมด พบว่า ลูกค้ามีความสามารถในการบริหารจัดการบัตรแต่ละใบได้ดี หากมีสิทธิประโยชน์ที่คุ้มค่ากับความต้องการก็อาจจะใช้งานบัตรเพียงใบเดียวได้ เพราะในแต่ละเดือนหากมีการใช้งานบัตรเครดิตหลายใบรวมกัน จะมียอดรวมไม่น้อยกว่าหลักแสนบาทต่อเดือน

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดบัตรเครดิตของปีนี้ มีทิศทางโตเพิ่ม 6% ส่วนเหตุผลที่พัฒนาบัตรนี้ขึ้นมาก็เพราะมองเห็นโอกาสจากกลุ่มลูกค้าที่เดินทางต่างประเทศเฉลี่ย 6.6 ครั้งต่อปี มีความต้องการใช้วงเงินเพิ่ม ทำให้มียอดเงินเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งรูปแบบของบัตรเครดิต Citibank Premier นี้ มีการเปิดบัญชีใช้งานแล้วกว่า 200 ล้านบัญชีทั่วโลก ส่วนในเอเชียให้บริการในไทยเป็นแห่งแรก

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าบัตรใหม่ที่ 1.2 แสนใบในปีนี้ แต่ก็อยากให้โตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งวงเงินในการให้เครดิตจะขึ้นอยู่กับรายได้ของแต่ละคน ส่วนสิทธิพิเศษของบัตรที่เพิ่มมากขึ้นก็เป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ด้านท่องเที่ยว รวมทั้งจะมีลูกค้าเครดิตของ Tisco ที่เข้ามารวมกับ Citibank จำนวน 1.3 แสนราย จะได้รับการทะยอยเปลี่ยนบัตรใหม่นี้ด้วย น่าจะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าได้เร็วกว่าเดิม หากรวมทุกประเภทของบัตร Citibank มีลูกค้าบัตรแล้วกว่า 1 ล้านใบและคาดว่าจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

“เราจะเสนอบัตรตามฐานเงินเดือนและวงเงินที่เหมาะสมต่อการใช้จ่าย เพราะอยากให้ลูกค้าได้ใช้งานจริง จริงยังมีการเก็บค่า Fee เพราะถ้าเน้นส่งบัตรไปให้และไม่มีการใช้งานก็ไม่มีประโยชน์ นี่จึงเป็นจุดเด่นที่ทำให้บัตรในเครือ Citibank มีการใช้งานต่อเนื่อง ยอด Activate สูงกว่า 90% เรียกว่าใครถือบัตรของ Citibank ต้องใช้งาน”

เปรียบเทียบสิทธิประโยชน์

สิทธิประโยชน์ บัตรเครดิตซิตี้ พรีเมียร์

 

สิทธิประโยชน์ SCB M LUXE

ส่วนใครที่สนใจสิทธิประโยชน์แบบไหนก็เลือกสมัครได้ตามความต้องการเลยนะคะ