Site icon Thumbsup

การตลาดผ่าน Clubhouse โอกาสสำคัญที่แบรนด์ไม่ควรมองข้าม

แอปพลิเคชัน Clubhouse กลายเป็นโซเชียลมีเดียน้องใหม่ที่เปิดให้ผู้คนได้เข้ามาพูดคุย แลกเปลี่ยน และแชร์ประสบการณ์ แม้ว่าจะแผ่วลงไปบ้าง แต่ผู้เขียนเชื่อว่า Clubhouse จะยังเป็นอีกฟังชั่นหนึ่งที่ตอบโจทย์สื่อสังคมออนไลน์ได้

เนื่องจากการสื่อสารด้วยเสียงที่ไม่เหมือนใคร สามารถเชื่อมต่อได้แบบเรียลไทม์ ผู้ชมทุกคนมีโอกาสขึ้นไปสอบถามหรือแชร์ประสบการณ์ได้ทันที ทำให้ Clubhouse เป็นเครื่องมือการตลาดหนึ่งที่แบรนด์สามารถนำไปปรับใช้ได้ครับ

การตลาดผ่าน Clubhouse

ค้นหาผู้คน ห้อง และคลับ

สร้างเครือข่ายจากผู้ใช้งานที่รู้จัก และอยากรู้จัก จากนั้นเลือกเข้าร่วมห้องที่สนใจและมีหัวข้อเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ตั้งแจ้งเตือนและมีส่วนร่วมในห้องสนทนา

เพิ่มจำนวนผู้ติดตาม

เขียนรายละเอียดโปรไฟล์ให้สื่อถึงความเป็นคุณและแบรนด์ของคุณ เข้าร่วมห้องสนทนาสื่อสารด้วยการมอบคุณค่า อาทิ แชร์ความรู้ แชร์ประสบการณ์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อสร้างความสัมพันธ์และเพิ่มจำนวนผู้ติดตาม

สร้างห้องสนทนาและเป็นผู้ดำเนินรายการ

สร้างห้องสนทนาในประเด็นที่น่าสนใจ ดำเนินรายการดูแลการถาม-ตอบของผู้ฟังและผู้พูด และสรุปประเด็นสำคัญ

6 สิ่งที่แบรนด์ได้ประโยชน์จาก Clubhouse

ไวรัลติดกระแส

คลับเฮาส์จะส่งแจ้งเตือนไปยังผู้ติดตามเมื่อคุณสร้างกำหนดการ หรือกำลังพูดอยู่ในห้องสนทนา หากมีหัวข้อที่เกี่ยวข้องและน่าสนใจ บวกกับการมีผู้ติดตามจำนวนมากก็จะสามารถดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี

สร้างความสัมพันธ์

การสื่อสารในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจจะทำให้เราได้รับ Connection จากผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเครือข่ายผู้ติดตามก็จะเติบโตขึ้นด้วย

สร้างการรับรู้

Clubhouse เป็นแอปพลิเคชันที่ทุกคนมีโอกาสได้พูด ไม่จำกัดว่าจะเป็นแบรนด์เล็กหรือแบรนด์ใหญ่ เพียงกดยกมือเพื่อสอบถาม พูดคุย หรือแชร์ประสบการณ์ก็สามารถสร้างการรับรู้ไปยังผู้ฟังได้แล้ว

บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์

Clubhouse เป็นแอปฯที่สื่อสารกันด้วยเสียง การเล่าเรื่องจึงเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมของผู้ฟังในห้องสนทนา

ได้ Insight ของลูกค้า

แชร์เรื่องราวที่ประสบความสำเร็จและประสบการณ์ที่ล้มเหลว แลกเปลี่ยนข้อมูลกับกลุ่มลูกค้า เพื่อเก็บข้อมูลเชิงลึก นำมาพัฒนาต่อยอดสินค้าและบริการของแบรนด์

ได้ Feedback จากลูกค้า

ห้องสนทนาเป็นพื้นที่ให้คุณได้ทดลองไอเดียผลิตภัณฑ์ใหม่ แคมเปญใหม่ รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ซึ่งสามารถฟังผลตอบรับจากผู้บริโภคได้แบบเรียลไทม์

ที่มา

Branex