Coca-Cola อยากมีส่วนร่วมเฉลิมฉลองงานเก่าแก่ประจำเดือนที่เรียกว่า “National Hispanic Heritage” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 กันยายน -15 ตุลาคม 2015 โดยการปล่อยกระป๋องโค้กที่เป็น Tattoo ที่แปะกันสนุกบนผิวโดยมุ่งเน้นสื่อสารไปที่กลุ่มคนอเมริกันที่มีเชื้อสายสเปนและละตินอเมริกา

Screen Shot 2558-09-19 at 2.59.45 PM

แคมเปญครั้งนี้เกิดขึ้นจาก insight ที่ชาว Latinos (ละตินอเมริกา) เป็นกลุ่มคนที่มีความภูมิใจในชื่อของตัวเองที่มาจากบรรพบุรุษเป็นอย่างมาก โดยคนกลุ่มนี้มักจะมีนามสกุลใหญ่ๆ ที่เหมือนกัน โค้กจึงอยากลองทำ tattoo สนุกๆ เพื่อเข้าใกล้กับคนกลุ่มนี้

วิธีการที่โค้กทำคือ การนำโค้กกระป๋องที่มีนามสกุลที่พวกเขาผูกพันไปแจก โดยชื่อบนกระป๋อง สามารถลอกออก ทาบลงไปที่ผิวหนัง ความเย็นจากกระป๋องโค้กจะเปลี่ยนให้ tattoo ติดลงไปที่ผิว

celebrate_heritage

Screen Shot 2558-09-19 at 3.00.06 PM

Screen Shot 2558-09-19 at 3.00.34 PM

 

โดยแคมเปญนี้นับว่าเปญแคมเปญที่พยายามเข้าใกล้กลุ่มเป้าหมายด้วยการส่ง “ความรู้สึกแคร์และเอาใจใส่ความรู้สึก” ซึ่งโค้กสามารถหาวิธีการทำออกมาได้อย่างดี เห็นได้จาก hashtag #OrgullosoDeSer ที่แปลว่า “ภูมิใจ” ในภาษาสเปน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สมกับเป็นแบรนด์โค้กที่อยู่มานานกว่า 100 ปี

coke-tattoo-can-hed-2015

https://www.youtube.com/watch?t=191&v=zt9SZo5ZfZU

ที่มา: Adweek

ปุ๋ย (Palouis) สนใจเรื่องแบรนด์และการตลาด ธุรกิจ Startup โยคะและอาหาร เขียนคอลัมน์ 'Brandish' ในนิตยสาร giraffe ปัจจุบันเป็น Strategic Planner บริษัทเอเจนซี่โฆษณา l พูดคุยกันได้ที่ช่องทางเฟสบุ๊คด้านบนค่ะ :)