Site icon Thumbsup

การรวบรวมเนื้อหาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ SEO ของแบรนด์ให้ดีขึ้น

องค์ประกอบหลายอย่างมีส่วนทำให้เกิดคุณค่าของแต่ละเพจ แต่หนึ่งในแนวคิดหลักของ Google ในการประเมินคุณภาพคือ “วัตถุประสงค์ที่มีคุณค่า” การที่แบรนด์นั้นได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับการนำเสนอคุณค่าของเป้าหมาย อีกทั้งการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีมากยิ่งขึ้น จะช่วยให้เพจของแบรนด์นั้นสอดคล้องกับสิ่งที่ Google เลือกที่จะแสดงบนหน้าแรกมากขึ้น

หลักการนำเสนอเนื้อหาที่มีคุณค่าและมีจุดประสงค์ที่ดี เราสามารถปรับปรุงได้โดยการรวบรวมเนื้อหาที่มีอยู่ให้อยู่ภายใต้หัวข้อโดเมนเดียวกัน

การรวมเนื้อหาคืออะไร?

การรวมเนื้อหาเป็นกระบวนการของการรวมส่วนต่างๆ ของเนื้อหา เช่น บล็อกโพสต์ บทความ หรือหน้าที่สร้างขึ้นสำหรับ SEO ให้เป็นบทความที่เชื่อมโยงกันหนึ่งบทความ

ผลงานชิ้นเดียวที่มีความเหนียวแน่นนี้มีคุณค่าอย่างมากและองค์ประกอบสนับสนุนต่างๆจะช่วยเชื่อมโยงไปยังเนื้อหาที่เกี่ยวข้องอื่นๆอีกด้วย

สิ่งนี้ควรสอดคล้องกับกลยุทธ์เนื้อหาโดยรวมของแบรนด์ ในด้านการสร้างการเข้าถึงที่ให้ได้มากที่สุดในแต่ละช่องทาง 

ตัวอย่างเช่น การย้ายองค์ประกอบจากบล็อกโพสต์ไปยังหน้าเพจเชิงพาณิชย์ หากคอนเท้นต์นั้นจะช่วยนำเสนอคุณค่าของหน้าเพจเชิงพาณิชย์ได้และสามารถทำให้การค้นหาของหน้าเพจเชิงพาณิชย์มีมากขึ้น เพราะ Google จะเลือกจัดอันดับโพสต์ในบล็อกที่ออกแบบเป็นเนื้อหาสนับสนุนในการคลิ๊กต่อไป ถึงแม้จะเป็นการนำไปสู่หน้าเพจเชิงพาณิชย์สำหรับการค้าของแบรนด์ก็ตาม เพราะหน้าเพจเหล่านีจะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าที่มากกว่าหน้าเพจทั่วไปที่มีอยู่มากมาย

แบรนด์อาจระบุว่ามีบทความบล็อกหลายบทความและส่วนอื่นๆที่มากมายของเว็บไซต์ เช่น แบรนด์อาจมีบทความบนบล็อกที่กำหนดเป้าหมายที่แตกต่างกันในหนึ่งหน้าเพจได้

อย่างไรก็ตามถ้าหน้าเพจถ้าขาดปัจจัยอื่นๆ หน้านั้นก็จะมีปัญหา เนื่องจาก Google จัดอันดับ URL จากการกระจายหัวข้อและเนื้อหา ซึ่งควรมีอย่างพอดีที่จะไม่ทำให้เพจนั้นลดคุณค่าลงหรือขาดมิติที่สำคัญไป

สรุปแล้วก็คือไม่มีหลักการกำหนดกลยุทธ์หรือกรอบการทำงานใดๆที่ตายตัว ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์เนื้อหาทั้งหมดซึ่งมีโครงสร้างแตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม จุดเน้นหลักของแบรนด์ควรอยู่ที่การรักษาและปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจให้ดีที่สุด เช่น โอกาสในการขาย รายได้