Site icon Thumbsup

การโฆษณาผ่านอุปกรณ์พกพา ได้รับความนิยมมากกว่าบนคอมพิวเตอร์

สำหรับคนที่รักการอ่าน เชื่อเหลือเกินว่าหลายต่อหลายคนอาจจะเปลี่ยนรูปแบบการอ่านของคุณ จากหนังสือที่เป็นรูปแบบของ Hard Copy ไปเป็นรูปแบบ Digital บนอุปกรณ์พกพาของตัวเอง ส่วนหนึ่งก็เพราะความสะดวกในการพกพา และอรรถประโยชน์ที่ได้จากการใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ แต่…ในอีกมุมหนึ่งเจ้าของสินค้าหรือกิจการใดๆ ก็หวังว่าหนังสือดิจิตอลเหล่านี้ จะมาเป็นเครื่องมือประชาสัมพันธ์สินค้าของพวกเขา แต่จะทำได้ดีแค่ไหนต้องไปอ่านจากเนื้อหากันครับ

โดยมีการคาดการณ์จากผู้ผลิตคอนเทนต์อย่าง Digital Magazine รายใหญ่ในออสเตรเลียอย่าง Marin Software ว่าในปี 2012 นี้ งบประมาณสำหรับโฆษณาบนอุปกรณ์พกพาจะเพิ่มขึ้นแบบเท่าตัว?รวมถึงการใช้งาน Google Mobile Search ที่มีเพิ่มสูงจนปัจจุบัน มากกว่าการใช้งานการค้นหาจาก Google บนคอมพิวเตอร์มากกว่า 4-8 เท่าตัวด้วยซ้ำไป

รายงานตัวเลขการคลิกที่โฆษณาจากการค้นผ่าน Google Mobile Search ในปี 2011 นั้นเพิ่มสูงไปถึงร้อยละ 132 ในขณะที่เม็ดเงินที่ทุ่มลงมาในตลาดการโฆษณาบนอุปกรณ์พกพาเอง ก็เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าร้อยละ 156

เราได้ทราบอะไรจากข่าวนี้:?สาเหตุหนึ่งที่เราวิเคราะห์ได้จากแนวโน้มข้างต้น ส่วนหนึ่งนั้นก็เพราะการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาดอุปกรณ์พกพาเคลื่อนที่ รวมไปถึงการใช้ระบบ Search Engine ของทาง Google ที่เติบโตได้แบบเด่นชัด

นอกจากนี้ต้นทุนในการลงโฆษณาแบบ Cost Per Click (CPC) สำหรับอุปกรณ์พกพานั้นยังต่ำกว่าการลงโฆษณาบนคอมพิวเตอร์ ทำให้ผู้ประกอบการให้ความนิยมที่จะใช้การสื่อสารผ่านทางอุปกรณ์พกพามากกว่า

ที่มา: 3Dissue