Site icon Thumbsup

ภาพยีราฟ Geoffrey บอกลา Toys “R” Us ขึ้นไวรัลแรงอเมริกัน

มาสคอต Toys “R” Us อย่างยีราฟ Geoffrey กลายเป็นไวรัลแรงในกลุ่มคนอเมริกัน โดยล่าสุดมีการแชร์ภาพยีราฟ Geoffrey เก็บกระเป๋าออกจากร้านที่มีแต่ชั้นวางไร้สิ่งของ ถือเป็นภาพสะเทือนใจที่ชาวโซเชียลอเมริกันรู้สึกร่วมและส่งต่อในช่วง 1 วันก่อนที่ Toys “R” Us จะปิดสาขาที่เหลือลง

สื่ออเมริกันอย่าง CBS News รายงานว่าภาพยีราฟสัญลักษณ์ Toys “R” Us เก็บกระเป๋าโบกมือลานี้เป็นผลงานการถ่ายของ Rene Johnpiere พนักงาน Toys “R” Us ซึ่งนอกจากภาพยีราฟนี้ Johnpiere โพสต์หลายภาพสะเทือนใจที่บรรยายบรรยากาศชั้นวางสินค้าร้างว่างเปล่าบน Facebook ด้วย

นอกจากภาพ ข้อความใจสลายหรือ “My heart is breaking” ถูกเขียนไว้ท้ายภาพของ Johnpiere ขณะเดียวกัน เธอยังแชร์ภาพโฆษณาของ Toys “R” Us ซึ่งมีช่วงรุ่งเรืองสุดขีดในยุคปี 80 และ 90 แต่ทั้งหมดนี้ ภาพยีราฟ Geoffrey ได้รับความสนใจมากที่สุด ทำสถิติยอดแชร์เกิน 300,000 ครั้งบน Facebook

สิ่งที่เราสรุปได้จากไวรัลชิ้นนี้ของชาวอเมริกัน คืออิทธิพลของอารมณ์ร่วมในชาวโซเชียล ที่ผ่านมา Toys “R” Us ถือเป็นร้านของเล่นที่เด็กอเมริกันทุกคนรู้จักดี เยาวชนอเมริกันหลายคนเติบโตมาพร้อมกับการชมยีราฟ Geoffrey โลดแล่นในโฆษณาทีวีของ Toys “R” Us ทำให้การปิดตัวร้านสาขาระลอกล่าสุดได้รับความสนใจมากขึ้นทันตาเห็น

สำหรับ Toys “R” Us เจ้าพ่อค้าปลีกของเล่นอเมริกันประกาศล้มละลายเมื่อปี 2017 และประกาศปิดร้านค้าปลีกแทบทุกสาขาในสหรัฐฯ หลังจากที่ไม่สามารถหาใครมาซื้อกิจการได้ โดยร้านค้าซึ่งตั้งอยู่ประเทศอื่นจะขายให้กับกลุ่มบริษัทในฮ่องกงต่อไป

แม้ชั้นวางจะถูกเก็บกวาดเรียบร้อย แต่ภาพของ Toys “R” Us ในใจคนอเมริกันจะไม่ถูกเก็บไปไหนแน่นอน

ที่มา: : CBS News