Site icon Thumbsup

McDonald’s เปิดตัวมาสค็อตชุดแฮปปี้มีลคนใหม่ผ่าน Twitter แต่ผลตอบรับกลับแย่เกินคาด

วันนี้ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอาหารฟาสต์ฟู้ดอย่าง McDonald ได้พยายามโปรโมตชุดแฮปปี้มีลเป็นอาหารสุขภาพแก่เด็กๆ โดยทำการแนะนำแบรนด์แอมบาสเดอร์หรือตัวแทนของชุดแฮปปี้มีลคนใหม่ลงสู่ Twitter ให้เด็กๆ ได้เข้ามาทักทายกัน โดยมีชื่อว่า “Happy” ซึ่งเป็นโยเกิร์ตสินค้าใหม่ในชุดแฮปปี้มีล แต่ใครจะรู้ว่าเป็นก้าวเดินที่ผิดพลาด อันเนื่องจากหน้าตาที่ดูแปลกไปหน่อยของเจ้า “Happy” นี้เองmcdonalds

“Happy” เป็นตัวละครตัวใหม่ที่ทาง McDonald สร้างสรรค์ขึ้นมา โดยจะนำความสุข สนุกสนานมาสู่เด็กๆ ในระหว่างการรับประทานอาหารชุดแฮปปี้มีล โดยเจ้า Happy จะเปิดตัวให้รู้จักทั่วอเมริกาในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ และจะโปรโมทอาหารสุขภาพ สนับสนุนให้เด็กๆ เพลิดเพลินไปกับผัก ผลไม้ อาหารไขมันต่ำ รวมไปถึงเครื่องดื่มอย่างน้ำผลไม้และน้ำเปล่าอีกด้วย

เริ่มต้นฟังดูดี และรับประกันได้ว่าเด็กๆ จะรู้สึกเพลิดเพลินได้ ? ยกเว้นความจริงที่ว่าหน้าตาของเจ้า Happy นั้นดูแปลกประหลาดสำหรับผู้ชมอย่างยิ่ง เช่น มีฟันขนาดใหญ่ สายตาที่จ้องมองมาแลดูน่ากลัวเสมือนตัวตลกร้าย ซึ่งดูโดยรวมแล้วสร้างความน่าสะพรึงกลัวให้กับเด็กๆ อยู่ไม่น้อย มาชมหน้าตาของเจ้า Happy ที่ว่ากันดีกว่า

ผลตอบรับจากโซเชียลมีเดียอย่าง Twitter ของ McDonald นั้นก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดย McDonald เปิดตัวตัวละครนี้ให้ผู้ติดตามจำนวน 2.35 ล้านคน แต่กลับได้รับการตอบสนองที่กลับตาลปัตรเสียหมด เพราะต่างล้วนให้ความเห็นอย่างรวดเร็วเหมือนลูกระเบิดลงว่าหน้าตาน่ากลัว สมควรเก็บไปให้พ้นจากเด็ก น้อยคนนักที่จะชมมันด้วยความภูมิใจ

และนี่เป็นตัวอย่างเสียงตอบรับจำนวนหนึ่ง ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้อ่านได้เป็นอย่างดี :

บ้างก็ว่าเหมือนนักแสดง Gary Busey

เห็นได้ชัดว่าเพียงแค่เปิดตัวสู่สาธารณะในเวลาไม่กี่วินาที สามารถทำให้ผู้คนบนโลกโซเชียลมีเดียวิจารณ์กันอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้ ทาง McDonald จะรับมือกับลูกระเบิดคำวิพากษ์วิจารณ์ของผู้คนออนไลน์ และจัดการกับ เจ้า “Happy” อย่างไร ต้องคอยดูกันต่อไป

ที่มา : Marketingland

ภาพจาก : Politifake