Site icon Thumbsup

8 ขั้นตอนการสร้างแอดบน Instragram ให้ปั๊วะปัง

Instagram มีผู้ใช้งานอยู่ 2 พันล้านคนในแต่ละเดือน ซึ่งผู้คนเหล่านั้นใช้เวลาเฉลี่ยในการเลื่อนดูแพลตฟอร์มเป็นเวลา 53 นาทีในแต่ละวัน ด้วยการใช้งานของผู้คนที่มากขนาดนั้น โฆษณาบน Instagram อาจช่วยให้แบรนด์ขยายการเข้าถึงได้อย่างมาก

ขั้นตอนที่ 1 เลือกวัตถุประสงค์ของโฆษณา

ในการสร้างแคมเปญใหม่ทุกครั้ง ขั้นตอนแรกควรเป็นการหาวัตถุประสงค์ให้เจอ โดยควรคิดวัตถุประสงค์ให้เหมาะกับแพลตฟอร์มนี้

ขั้นตอนที่ 2 ตั้งชื่อแคมเปญโฆษณา 

นี่เป็นวิธีที่ที่จะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงแคมเปญว่าคืออะไร จากนั้นให้เลือกหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องและระบุรายละเอียดของแคมเปญ 

หากคุณเลือกตรง Advantage Campaign Budget แพลตฟอร์มจะกระจายงบประมาณโฆษณาของคุณทั่วทั้งชุดโฆษณาโดยอัตโนมัติ หรือคุณสามารถจัดสรรการใช้จ่ายสำหรับชุดโฆษณาแต่ละชุดด้วยตนเอง

ขั้นตอนที่ 3 ตัดสินใจว่าจะออกแบบโฆษณาของคุณอย่างไร

ส่วนนี้แบรนด์สามารถออกแบบโฆษณาด้วยตัวเองได้หรือใช้ “Dynamic creative” โดยระบบจะจัดการออกแบบโฆษณาให้เพียงอัปโหลดองค์ประกอบต่างๆเช่น รูปภาพ CTAs ข้อความโฆษณา เป็นต้น

ขั้นตอนที่ 4 เลือกการเพิ่มประสิทธิภาพและวิธีการกระจายข้อมูลของคุณ

ขั้นตอนนี้ ตัดสินใจว่าจะจ่ายเงินแบบไหน อย่างไร เมื่อแสดงโฆษณา

ขั้นตอนที่ 5. กำหนดงบประมาณโฆษณาและกำหนดเวลา

เมื่อคุณโฆษณาบน Instagram คุณสามารถควบคุมได้อย่างเต็มที่ว่าจะแสดงโฆษณาเมื่อใดและใช้จ่ายกับโฆษณาเหล่านั้นเป็นจำนวนเท่าใด

ขั้นตอนที่ 6 กำหนดเป้าหมายผู้ชมของคุณ

การกำหนดเป้าหมายผู้ชมเป็นวิธีที่จะเพิ่มประสิทธิภาพกลยุทธ์การโฆษณาบน Instagram ซึ่งทำให้แบรนด์ไม่ต้องเสียเงินในการกำหนดเป้าหมายไปทุกคน

ขั้นตอนที่ 7 เลือกตำแหน่งโฆษณาของคุณ

นี่คือที่ที่คุณจะตัดสินใจว่าจะแสดงโฆษณาของคุณที่ใด

ขั้นตอนที่ 8 เลือกรูปแบบโฆษณา Instagram ของคุณ

มีรูปแบบต่างๆ ให้เลือกตามวัตถุประสงค์ของโฆษณาที่คุณเลือก แต่รูปแบบโฆษณา Instagram พื้นฐานมีดังนี้:

ที่มา :exploreig.com