Site icon Thumbsup

Instaroid ร้อนแรงเมื่อบุกตลาดไทยผ่านสาว Hooters

Instaroid เป็นบริษัทจำหน่ายเครื่องพิมพ์รูปจากโซเชียลที่เปิดทำการมานาน 5 ปีและสามารถขยายตัวสู่ 20 ประเทศรวมไทย ล่าสุดเพจของ Instaroid Thailand สามารถเรียกยอดชมวิดีโอได้มากเป็นพิเศษหลังจากโพสต์เรื่องราวการเป็นพันธมิตรกับร้าน Hooters ถือเป็นสัญญาณบอกแนวโน้มความสนใจของชาวโซเชียลไทยได้ดีทีเดียว

จากการสำรวจบนเพจ Instaroid พบว่าโพสต์ของ Instaroid บน Facebook นั้นมีอัตรา engagement หรือการมีส่วนร่วมไม่สูงนัก ส่วนใหญ่เป็นโพสต์ที่เกี่ยวกับเจ้าของงาน Event หรือแบรนด์ค้าปลีกที่เช่าสินค้าหลักของ Instaroid อย่าง Instaroid Box เครื่องพิมพ์ภาพถ่ายพกพาในรูปกล่องสีดำไปให้ผู้เข้าร่วมงานหรือลูกค้ามีโอกาสพิมพ์ภาพถ่ายเก็บไว้เป็นความทรงจำน่าประทับใจ

เจาะตลาดสาวโซเชียลยิ่งบูม

แต่เมื่อ Instaroid โพสต์วิดีโอที่เป็นพันธมิตรกับร้านไก่ทอดพนักงานเสิร์ฟเซ็กซี่อย่าง Hooters วิดีโอนี้กลับมียอดชมเกิน 2 หมื่นครั้ง เทียบไม่ได้เลยกับวิดีโอของแบรนด์รถอย่าง Isuzu ที่มียอดชม 114 ครั้ง

เครื่องมือที่เหมาะกับอีเว้นท์

Nicolas Brunet ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Instaroid เคยเปิดเผยกับสำนักข่าว Next.in.th ว่าที่ผ่านมา Instaroid ถูกนำไปใช้กับ Event มากที่สุด เพื่อให้แบรนด์ที่จัดอีเวนท์สามารถทำให้ลูกค้าจดจำได้ดีขึ้น

แต่หลังจากนี้ Instaroid จะรุกหนักขึ้นผ่านพันธมิตรในห้างสรรพสินค้า, โรงแรม, Event พิเศษ, แหล่งท่องเที่ยว, สถานบันเทิง, งานเลี้ยงสังสรรค์, งานประชุมสัมมนา เป็นต้น ซึ่งกรณีของ Hooters นั้นถือว่า Instaroid จับทางได้ถูก เพราะอย่างน้อยที่สุดชาวโซเชียลก็ให้ความสนใจ

สำหรับ Hooters นั้นก่อตั้งโดยนักธุรกิจ 6 คนจากเมือง Clearwater รัฐฟลอริดาช่วงปี 1983 อีก 1 ปีต่อมา กลุ่มบริษัทซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในแอตแลนตาภายใต้การนำของ Bob Brooks ก็เห็นศักยภาพและขอซื้อกิจการ Hooters ทันที

เวลานั้น Hooters ถือเป็นเชนร้าน “breastaurant” แห่งแรก โดยคำว่า breast ที่แปลว่าเต้านมนั้นถูกนำมาผสมรวมกับคำว่า restaurant (ร้านอาหาร) จุดยืนนี้สะท้อนว่า Hooters เด่นที่การดึงพนักงานเสิร์ฟสาวมาสวมกางเกงขาสั้นตัวน้อย และเสื้อกล้ามสีขาวโชว์ร่องอกแน่นเปรี้ยะ

นับตั้งแต่ยุค 80 ถึงต้นปี 2000 เชนร้าน Hooters นับเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก วันนี้ร้านไก่ Hooters ได้เปิดสาขาใหม่หลายร้อยแห่งในสหรัฐอเมริกาและนอกสหรัฐฯ มูลค่าธุรกิจเติบโตมากกว่า 250 ล้านเหรียญ

ซึ่งประเทศไทยก็มี Hooters ให้บริการแล้วในหลายแหล่งท่องเที่ยว ทั้งที่พัทยา สุขุมวิท และล่าสุดคือสีลม ซึ่งจะทยอยนำ Instaroid มาให้บริการ

กรณีของ Hooters และ Instaroid ถือเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจเรื่องการสรรหาส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง 2 แบรนด์ ซึ่งไม่เพียงทั้งคู่จะได้ประโยชน์ แต่ลูกค้า Hooters ก็ประทับใจแบบวิน-วินทั้ง 3 ฝ่ายแบบที่แบรนด์อื่นแอบอิจฉาทีเดียว