Site icon Thumbsup

KFC จับมือ Huawei ออก Smartphone ฉลองครบ 30 ปีแดนมังกร


พวกเราคงเห็นแบรนด์ KFC ทำแคมเปญแปลกๆ มาแล้วหลายแคมเปญทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญยาทาเล็บรสไก่ แจกกางเกงชั้นในสีแดง ล่าสุด KFC ของจีนฉลองครบรอบ 30 ปี ด้วยการเปิดตัว KFC smartphone ร่วมกับ Huawei ครับ เครื่องนี้ทำออกมาแบบ limited edition เพียง แค่ 5,000 เครื่อง และขายบนช่องทาง e-commerce เท่านั้น

ที่มาที่ไปของข่าวนี้ก็คือ เอเจนซี่ Ogilvy & Mather Shanghai ได้แชร์ข่าวนี้บน WeChat ของตัวเอง โดยเผยว่า

KFC smartphone นี้จะ pre-loaded แอป KFC จีนเอาไว้พร้อมกับคุณสมบัติใหม่ที่ชื่อว่า “K-Music” ที่ผู้ใช้สามารถใช้ฟังเพลงขณะที่อยู่ในร้าน KFC ได้ โดยผู้ใช้สามารถเลือกเพลงที่ตัวเองต้องการฟังผ่านลำโพงที่อยู่ในร้าน KFC ในเมืองจีนได้ (อารมณ์แบบขอเพลงผ่านตู้ Jukebox นั่นเอง)

KFC เป็นแบรนด์ตะวันตกแบรนด์แรกๆ ที่เข้าสู่จีนแผ่นดินใหญ่ และพยายามทำแบรนด์ให้ร่วมสมัยด้วยดิจิทัลเทคโนโลยีอยู่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการรับการจ่ายเงินผ่านมือถือ เปิดตัว smartphone games และเปิดร้านในเซี่ยงไฮ้โดยมีพนักงานหุ่นยนต์

ทำอะไรเยอะแยะเหมือนกัน แถมในไตรมาสที่ผ่านมาก็มียอดขายเพิ่ม 4% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ เรียกได้ว่าไม่ได้มีแต่เท่อย่างเดียว ของก็ขายได้นะ

ที่มา: Branding in Asia และ AdAge