Site icon Thumbsup

Mercedes-Benz เปลี่ยน Snapchat เป็น Pokemon Go?

smartcarusa-snapchat-pokemon-hed-2016

แคมเปญนี้เป็นผลงานของแบรนด์รถเล็กหรือ Minicar ในเครือ Mercedes-Benz ซึ่งถูกมองว่าได้สร้างสรรค์เกมบน Snapchat ที่มีลักษณะคล้ายกับ Pokemon Go บนความหวังว่าจะดึงดูดผู้ใช้กลุ่มคนรุ่นใหม่ millennial ให้ได้

ข่าวนี้สะท้อนว่าคอนเซ็ปต์โมบายเกมนับจากนี้อาจจะถึงเวลาเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะความนิยมในเกมสไตล์ไล่ล่าที่ทำให้การเดินเท้าของผู้ใช้เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานน่าลุ้นกว่าเดิม สไตล์เกมเดียวกับ Pokemon Go ที่กำลังโด่งดังในขณะนี้

แทนที่จะเป็น Pokemon Go แบรนด์รถเล็กเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ Mercedes-Benz หันมาจับมือ Snapchat เพื่อให้ผู้ใช้ร่วมกันส่องหาภาพรถของ Mercedes-Benz ก่อนจะถ่ายรูปแล้วโพสต์เพื่อร่วมสนุกชิงรางวัล

Mercedes-Benz กำหนดให้ผู้ร่วมกิจกรรมโพสต์ภาพ “smart vehicles” ของบริษัทก่อนจะแชร์ภาพนั้นผ่านบัญชี @smartcarUSA ทั้งหมดนี้ Mark Aikman ผู้จัดการทั่วไป บริการการตลาดของ MBUSA อธิบายว่าแคมเปญนี้เป็นผลจากการต่อยอดแรงสนับสนุนของผู้ใช้ Snapchat ที่ตอบรับกระแสสมาร์ทคาร์อย่างน่าประทับใจ

หลายปีที่ผ่านมา #smartspotting คือป้ายคำที่ผู้ใช้นิยมแชร์ภาพ smart car ที่เห็นบนถนนประจำวันผ่านโซเชียลมีเดีย และเพื่อเกาะกระแส Pokémon Go แบรนด์จึงดัดแปลง #smartspotting เล็กน้อยเพื่อให้กลายเป็นเกมสไตล์ไล่ล่า (hunt-style activation) บน Snapchat

กลุ่มเป้าหมายของแคมเปญนี้คือ Gen Y ซึ่งคาดว่าจะได้รับเสียงตอบรับล้นหลามงามซึ้งแน่นอน

ที่มา : Adweek