Site icon Thumbsup

Nawin Consultant ผู้เชี่ยวชาญการสร้างแบรนด์ เผยเน้นจุดเด่นด้วยการเป็น ‘ครีเอทีฟ บัดดี้’

“Nawin Consultant” เป็นธุรกิจที่ปรึกษาและการสร้างแบรนด์แนวใหม่ในเครือ YDM Thailand ฉลองครบรอบ 2 ปีนับจากก่อตั้งบริษัท  ด้วยการเข้าพลิกโฉม ธุรกิจทั้งเล็ก กลาง ใหญ่ของไทย จากความคิดสร้างสรรค์ และหวังนำประสบการณ์ด้านครีเอทีฟช่วยต่อ ยอดธุรกิจไทยเพื่อสร้างแบรนด์สู้ต่างชาติ

นายนันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท นวิน คอนซัลแตนท์ จำกัด โดยก่อนหน้านี้ คุณนันทวัฒน์ เรียกได้ว่าเป็นอดีตครีเอทีฟเจ้าของรางวัลโกลด์คานส์ อวอร์ด ที่เคยทำงานในเอเจนซีระดับโลกมาแล้วทั่วโลกมากกว่า 10 ประเทศ

กล่าวถึง ความสำคัญของการสร้างแบรนด์ และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการดำเนินธุรกิจว่า จากประสบการณ์ ในธุรกิจเอเจนซีสายงานครีเอทีฟกว่า 18 ปี ทั้งในประเทศและต่างประเทศนั้น

สิ่งที่ตกผลึกก็คือ “ความจริงที่ว่าทุกธุรกิจ หรือทุกผลิตภัณฑ์ก่อนออกสู่ตลาดสามารถใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือเลนส์แห่งครีเอทีฟเข้าไปช่วยในการสร้างแบรนด์และแผนธุรกิจได้ตั้งแต่จุดเริ่มต้น โดยไม่ต้องรอจนถึง P ตัวที่ 4 อย่าง Promotion ”

นอกจากนั้นอีกสิ่งหนึ่งที่นวิน คอนซัลแตนท์ พบจากผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีไทยอีกข้อ  คือเจ้าของธุรกิจต้องการจ้างที่ปรึกษา ที่เป็นเพื่อนคู่คิด และสามารถแชร์ไอเดียซึ่งกันและกันได้ ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกันได้ เขากล่าวว่า

“เราทำงานภายใต้แนวคิด Creative Buddy ซึ่งมีกระบวนการทำงานแตกต่างจากเอเจนซีโฆษณา และการเข้าใจในตัวตนของลูกค้าแบบ Buddy นั้น ทำให้เราสามารถระดมสมอง และออกแบบไอเดียธุรกิจใหม่ ๆ ร่วมกันกับลูกค้าในเวลาที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากกว่า”

รูปแบบการให้บริการของนวิน คอนซัลแตนท์

แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่

สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี, ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ หรือ ผู้ที่มีธุรกิจอยู่แล้วและอยากรีแบรนด์ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ทันกับกระแสผู้บริโภคยุคดิจิทัล นอกจากนี้ นวิน คอนซัลแตนท์ ยังถือเป็น Business Partner กับ YDM Thailand ผู้เชี่ยวชาญในการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งโซลูชั่นของเมืองไทย จึงสามารถใช้นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีของ YDM Thailand มาช่วยซัพพอร์ทลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง

นายนันทวัฒน์ ยังเปิดเผยต่ออีกว่า ในอดีตบริษัทขนาดใหญ่ของไทยเท่านั้นที่จะมีศักยภาพในการจ้าง ที่ปรึกษาทางธุรกิจ แต่ภาพเหล่านี้กำลังจะเปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากเรามีความท้าทายระลอกใหม่กำลังจะพัด เข้ามา ทั้งจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว รวมถึงธุรกิจจาก ต่างชาติที่เริ่มทำการตลาดแบบไร้พรมแดน ส่งผลให้ธุรกิจไทยต้องเตรียมตัวรับมือ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาด ใหญ่หรือเล็กก็ตาม

ผลงานที่น่าสนใจ :