Site icon Thumbsup

ล้วงเบื้องลึก Netflix ฮุบ The Cloverfield Paradox ด้วยเงิน 50 ล้านดอลล์

สื่ออเมริกันแจงเบื้องลึกกรณี Netflix เปิดตัว The Cloverfield Paradox กลาง Super bowl จนเป็นกระแสทั่วโลก พบต้นสังกัด Paramount Pictures รับค่าตัว Cloverfield ภาคใหม่จาก Netflix ราว 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็นข้อมูลใหม่ที่ช็อกวงการภาพยนตร์ฮอลีวูดยุคดิจิทัลแท้จริง

Cloverfield Paradox คือภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดที่ Netflix จัดฉายให้สมาชิกทั่วโลกได้ชม ความโดดเด่นคือภาพยนตร์ Cloverfield เป็นภาพยนตร์ชื่อดังที่เคยทำเงินมหาศาลจากโรงภาพยนตร์ แต่วันนี้ Netflix ใช้เงินซื้อ Cloverfield Paradox เพื่อให้บริการเฉพาะบน Netflix เท่านั้น โดยเริ่มฉายแล้วตั้งแต่ 2 วันที่ผ่านมา

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Netflix อย่าง Cloverfield Paradox จึงถูกมองว่าเป็นอนาคตของวงการฮอลลีวูด ค่ายหนังอาจเริ่มไม่หวังทำเงินจากกระเป๋าผู้ชมที่โรงภาพยนตร์อีกต่อไป แต่ใช้วิธีขายให้บริการวิดีโอออนไลน์อย่าง Netflix แทน จุดนี้รายงานจาก The Hollywood Reporter เผยข้อมูลวงในว่า Paramount Pictures รับทรัพย์จาก Netflix ราว 50 ล้านเหรียญสหรัฐ

ตัวเลขนี้สะท้อนภาพการซื้อขายภาพยนตร์ที่ Netflix ลงทุนไป ด้วยเงินจำนวนนี้ Paramount ตัดสินใจยอมปล่อยให้ Cloverfield ภาคใหม่ไปซบอก Netflix โดยไม่ต้องไปลุ้นขาดทุนกำไรหน้าโรงภาพยนตร์

ข้อมูลระบุว่าทุนสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ราว 45 ล้านเหรียญ ข้อเสนอ 50 ล้านจาก Netflix แสดงว่า Paramount ได้กำไรไป 5 ล้าน แต่จุดนี้นักวิเคราะห์ชี้ว่า Paramount รู้สึกคุ้มค่าแล้ว เนื่องจากบริษัทสามารถตัดงบประชาสัมพันธ์ทิ้งไปได้

วงการสื่อโฆษณาต่างหากที่จะขาดน้ำเลี้ยง ซึ่งที่ผ่านมา ภาพยนตร์ที่จะลงโรงฉายจะต้องมีการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมากมาย แต่กรณีของ Cloverfield Paradox นั้นไม่มีการปล่อยสื่อใดทั้งที่มีข่าวว่า Paramount จะเริ่มฉายแล้ว คำเฉลยนี้จึงทำให้ทุกคนถึงบางอ้อ ว่า Paramount ตัดสินใจขายภาพยนตร์ให้บริการ streaming ในที่สุด

แน่นอนว่าสิ่งถัดไปที่จะเกิดขึ้น คือโลกจะจับตาวงการฮอลลีวูดอย่างใกล้ชิด ว่าเรื่องใดจะถูก Netflix ซื้อไปฉายคนเดียวแบบกรณีนี้

ที่มา: The Verge