Site icon Thumbsup

O-Shopping ปรับออนไลน์ เปลี่ยนพฤติกรรมแม่บ้านมาใช้จ่ายแทนการโทร สร้างยอดขายใหม่

หลังปรับลุคเว็บไซต์ O Shopping ภายใต้คอนเซ็ปต์ Be better, Everyday life (ยิ่งรู้จักโอช้อปปิ้งยิ่งทำให้ทุกๆวันของชีวิตดีขึ้น) ทำให้มีการเติบโตในช่องทาง E-Commerce ถึง 40% ทำให้เห็นว่าแม่บ้านยุคใหม่เริ่มใช้งานออนไลน์เพิ่มขึ้น ไม่ใช่แค่โทรสั่งเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

สุวัฒน์ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง เล่าให้ฟังว่า หลังเปิดตัว ‘โชว์โฮสลี่เล้ง’ แบรนด์พรีเซ็นเตอร์ทำให้ยอดขายต่อเดือนโตเพิ่ม 40% (เทียบจากพ.ศ. 2560) ทั้งยังพบพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากกลุ่มเป้าหมายมียอดใช้จ่ายต่อครั้งเฉลี่ยอยู่ที่ 1,500 บาท

อีกทั้งรูปแบบเว็บไซต์ Oshoppingtv.com ตอบโจทย์นักช้อปออนไลน์ได้ดีขึ้น โปรโมชั่นตรงกับความต้องการ ทำให้นักช้อปกล้าที่จะจับจ่าย รวมทั้งบริษัทเองก็คาดหวังว่า “แม่บ้าน” จะเปลี่ยนพฤติกรรมมาช้อปออนไลน์มากขึ้น

โดยปีนี้ โอช้อปปิ้ง หวังว่าจะเป็นปีที่ช่องทางออนไลน์เติบโตขึ้น ผ่านการนำเสนอสินค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 3,000 รายการ ทางด้านของสินค้าขายดี ได้แก่ แฟชั่น เครื่องสำอางค์ และอาหารเสริม ที่มียอดสั่งซื้อ 24 ชั่วโมงกว่า 600 ครั้ง เพิ่มขึ้นสูงกว่าปีก่อนถึง 1.7 เท่า ส่วนช่องทางสั่งซื้อผ่าน Mobile Browser ทำยอดขายได้สูงที่สุด คิดเป็น 61% รองลงมาคือ การโทรสั่งซื้อผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์ และสั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ต

O Shopping มั่นใจว่าจะสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมลูกค้า จากการโทรสั่งซื้อมาเป็นการซื้อผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น 10% ทำให้ต้องพัฒนาช่องทางอีคอมเมิร์ซ ทั้งเว็ปไซต์ แอพลิเคชั่น และโซเชียลมีเดีย รวมถึงระบบการขนส่งและระบบการชำระสินค้าให้ดีขึ้น ตรงตามจุดขายอันเป็นบริการที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ามาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการบริการรับของก่อนจ่าย ส่งฟรีทั่วไทย และเปลี่ยนคืนได้ไม่ยุ่งยาก

ถือเป็นโอกาสหนึ่งของธุรกิจโฮมช้อปปิ้ง ที่ได้ขยายฐานลูกค้าจากกลุ่มคนเมืองที่เป็นคนรุ่นใหม่ซึ่งนิยมซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ และขณะเดียวกันก็ยังคงรักษากลุ่มลูกค้าแม่บ้านกลุ่มเดิมไว้ได้ด้วย คาดว่าอนาคตช่องทางขายผ่านออนไลน์จะเป็นอีกหนึ่งในช่องทางหลักที่เสริมรายได้ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ท่าทางงานนี้ ตลาดอีคอมเมิร์ซจะลุกเป็นไฟแน่นอน