Site icon Thumbsup

ไขความลับการปั้น ‘แรบบิทส์ เทล’ สู่ ‘Experience Agency’ ความสมดุลของโลกไอเดียและไลฟ์สไตล์การทำงานแบบ “โปร/ดั๊ก/ทีฟ”

‘Work Hard Play Hard’ ดูจะเป็นคำกล่าวที่เชยและล้าสมัยมากเมื่อเทียบกับสังคมการทำงานในปี 2023 นี้ แต่ยังมีอีกหลากหลายอาชีพที่ยังขึ้นชื่อว่างานหนักและแบกรับความกดดันสูง หนึ่งในนั้นก็คงจะเป็น ‘คนเอเจนซี่’ เพราะต้องเผชิญแรงกดดันจากหลากหลายด้าน ทั้งความคาดหวังในผลงาน การประสานงานกับทั้งภายในและภายนอกบริษัท รวมไปถึงการสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงตัวตนออกมา แต่ทุกเอเจนซีก็มีความพยายามดูแลคนทำงานให้ดีที่สุด รวมไปถึงคนทำงานที่ แรบบิทส์ เทล (Rabbit’s Tale)” จากการถอดบทเรียนการบริหารจัดการเอเจนซี่โดย นายสุนาถ ธนสารอักษร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Rabbit’s Tale กับ ประเด็นการบาลานซ์ผลงานกับความสุขของ ‘ทีมแรบบิท’ เป็นเป้าหมายสำคัญในการทำงาน

ทำงานแบบมืออาชีพ กับเป้าหมาย ‘Experience Agency’

แรบบิทส์ เทล กำลังมุ่งสู่การเป็น “Experience Agency” หรือการเป็นเอเจนซี่ที่ให้บริการสร้างประสบการณ์ด้านการตลาดที่ครบถ้วนในทุก “Touch point” ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ ไปจนถึงการจัดการข้อมูลและบริการหลังการขาย สิ่งสำคัญที่ทำให้ทีมแรบบิท สามารถบรรลุเป้าหมายการเป็น Experience Agency มาจากการที่ทุกคนทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างมืออาชีพ และการบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กรที่ทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจร่วมกันว่า ทุกคนพร้อมจะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและผู้บริโภค

สวัสดิการที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

‘Break the Norm Build the Tale’ วิสัยทัศน์ที่เสมือนหัวใจสำคัญที่ทำให้แรบบิทส์ เทล กลายเป็นองค์กรคิดนอกกรอบในทุกเรื่อง ออกแบบสวัสดิการให้เอื้อต่อทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของพนักงาน เช่นการ ‘Work from anywhere’ หรือ ‘Unlimited Annual leave’ และสวัสดิการด้านการเดินทาง หรือประกันสุขภาพที่ครอบคลุม ด้วยความใส่ใจคนทำงาน และเชื่อว่าทุกคนมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย จึงไม่ต้องเน้นการสร้างกฎเกณฑ์เพื่อควบคุม แต่ใช้การบริหารการทำงานเป็นทีม การกำหนดเป้าหมายและการวัดผล เข้ามาสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน ทำให้การมีสวัสดิการที่ดีและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของพนักงานจึงไม่กระทบต่อเป้าหมายขององค์กร

Flexible but Productive ดีเอ็นเอการทำงานของทีม “แรบบิทส์ เทล

ความยืดหยุ่นถูกพูดถึงในการจัดการองค์กรมาสักระยะหนึ่ง และในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 แทบทุกองค์กรจะต้องยกขึ้นมาถกเพื่อปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ แต่โจทย์สำคัญที่มาพร้อมกับความยืดหยุ่นคือจะทำอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดเพื่อสอดรับกับการกลับมาตื่นตัวของแบรนด์ในปี 2023 นี้ ธีมสำคัญในการทำงานของทีมแรบบิทในปีนี้ จึงถูกประกาศเป็นธีม “โปรดั๊กทีฟ – Productive” ที่เรารู้ร่วมกันว่า “ทำทุกงานอย่าง โปร (PROfessional) – เรียนรู้รอบด้านอย่างเป็ด (DUCk-like-learning) – แก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ (creaTIVE solutions for efficiency)’” เมื่อเราเข้าใจในเป้าหมายการทำงานเดียวกัน ก็จะทำให้ “ความยืดหยุ่น” สนับสนุนการทำงานที่เกิด “ประสิทธิภาพสูงสุด

ความสำเร็จของแบรนด์ลูกค้า คือความสำเร็จของทีม “แรบบิทส์ เทล

ท้ายที่สุด การส่งมอบประสบการณ์และผลงานที่ดีของทีมแรบบิท เพื่อปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของแบรนด์ จนบรรลุเป้าหมายหรือแก้ปัญหาให้กับแบรนด์ได้สำเร็จเป็นตัวชี้วัดสำคัญของพวกเราทุกคน รวมไปถึงการต่อยอดผลงานขององค์กร สู่เวทีต่าง ๆ ทั้งในด้านโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ดาต้าและประสบการณ์ดิจิทัล เป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับทีมงาน เป็นแรงผลักดันให้คนทำงานเติบโตและถูกรับรู้ได้จากทั้งอุตสาหกรรม

สำหรับผม ‘โปร/ดั๊ก/ทีฟ’ ไม่ได้หมายความแค่ทำงานให้เร็วและทำงานให้ดี แต่ยังรวมถึงการทำงานอย่างเป็นระบบ การวางแผน ลงมือทำโดยคำนึงถึงเป้าหมายของแบรนด์ และสุดท้ายคือ เราต้องเรียนรู้จากงานที่เราทำเพื่อให้เราเก่งขึ้นในทุก ๆ วัน ทั้งหมดนี้คือ ความตั้งใจเพื่อสร้างความพร้อมให้กับทีมแรบบิทสู่ Experience Agency” นายสุนาถกล่าวเสริม