Site icon Thumbsup

[Course แนะนำ] คอร์ส “Data-driven Marketing” โดย Rocket Academy

ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่รวดเร็วและรุนแรงขึ้นทุกวัน Data เป็นสิ่งที่นักการตลาดทั่วโลกกำลังพูดถึง เพื่อหาวิธีนำมาใช้ประโยชน์ต่อองค์กรและลูกค้ามากที่สุด จนมีประโยคที่เปรียบเทียบว่า “Data is a new oil” แต่คำถามคือ เราจะเข้าใจภาพใหญ่ และภาพรวม และวิธีทำงานที่เข้าใจง่าย ใช้ได้จริง เพื่อนำไปวางแนวทางในการยกระดับความสามารถทางธุรกิจของเราได้อย่างไร?

“Rocket Academy” ขอนำเสนอคอร์สที่จะแนะนำให้คุณเข้าใจ “ภาพใหญ่” และ “ภาพรวม” ของ Data ภายใต้คอร์สที่ชื่อว่า “Data-driven Marketing” ที่จะมาพร้อมกับแนวคิด แนวปฏิบัติ ตลอดจนกรณีศึกษาทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่ามันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการยกระดับทางธุรกิจให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คอร์ส Data-driven Marketing ของ Rocket Academy เป็นอย่างไร?

คอร์ส Data-driven Marketing จะมุ่งเน้นในการอธิบายแนวคิดในภาพใหญ่ ภาพรวม ไปจนถึงวิธีการทำงาน และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ที่จะทำให้คุณเข้าใจภาพแบบ “ป่าทั้งป่า” ว่าทั้งระบบนิเวศของการทำงานการตลาดแบบ Data-driven และท่ามกลางกระแสโลกที่หมุนเปลี่ยนไปทาง Data มากยิ่งขึ้นนั้น คุณจะหยิบยกเอาความสามารถของ Data (ที่คุณอาจมีอยู่แล้วในองค์กรของคุณ หรือยังไม่มี แต่ยังไม่ได้จัดให้ทุกอย่างอยู่ในโครงสร้างที่เหมาะสม) ว่าจะมาสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับธุรกิจและลูกค้าของคุณได้อย่างไร คอร์สของเราจะประกอบไปด้วยการบรรยาย, การทำ Workshop, กรณีศึกษา, ตลอดจนการพูดคุยกันในชั้นเรียน

สนใจเรียน ลงทะเบียนเลย

คอร์สนี้เหมาะกับใคร?

• ผู้บริหารที่ต้องการทำความเข้าใจวิธีการนำข้อมูลมาใช้ เพื่อสร้างกลยุทธ์และเพิ่มความสามารถทางการแข่งขันให้กับธุรกิจ
• นักการตลาดที่ต้องการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดแบบใหม่ ด้วยการใช้ข้อมูลร่วมกับเทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์
• นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจเรื่องการตลาดสมัยใหม่ เทคโนโลยี และตัวอย่างจริงของการใช้งานข้อมูลให้เกิดประสิทธิภาพ

เรียนแล้วจะเอาไปทำอะไรได้?

เมื่อคุณเรียนคอร์สนี้จบ คุณจะได้รับประโยชน์ดังนี้
• รู้และเข้าใจภาพรวม ตลอดจนความสำคัญของ Data ว่าสามารถนำมาวางกลยุทธ์ในการสร้างเสริมธุรกิจของคุณได้อย่างไร
• สามารถประเมินความพร้อมขององค์กรของคุณแบบเบื้องต้นได้ว่าธุรกิจของคุณพร้อมที่จะนำ Data มาเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันของธุรกิจคุณได้แค่ไหน อย่างไร
• รู้จักเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง และวิธีการใช้งานจริงที่เหมาะสมกับธุรกิจ
• เข้าใจกระบวนการวัดผลการทำ Marketing ในยุคที่ Data เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก

คอร์สนี้ประกอบไปด้วยหัวข้ออะไรบ้าง?

• Part 1: Intro: What is happening in business world?
สรุปภาพความเคลื่อนไหว ผลกระทบ และแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในโลกธุรกิจว่าการตลาดจะต้องปรับตัวเพื่อพร้อมรับมืออย่างไร
• Part 2: Working with data in marketing landscape
คอนเซ็ปต์ของการตลาดแบบ Data-driven Marketing ประเภทของข้อมูล และวิธีการใช้ข้อมูลในมุมการตลาดแบบ Data-driven Marketing
• Part 3: Data tools & technology for marketing data
เทคโนโลยี และเครื่องมือที่ใช้ในการตลาดแบบ Data-driven Marketing
• Part 4: Application & use cases
ตัวอย่างการใช้งานจริงของการนำข้อมูลมาใช้ในการตลาดแบบ Data-driven Marketing
• Part 5: Quick concepts of Artificial Intelligence (AI)
คอนเซ็ปต์เบื้องต้นของการนำ Artificial Intelligence (AI) มาใช้ในการตลาด
• Part 6: Data Governance / Personal Data Protection Act การบังคับใช้พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และผลกระทบต่อการใช้ข้อมูลในการตลาด

มาลองฟังวิทยากรของเราเล่าให้คุณฟังดีกว่าว่า Data จะเอามาใช้ในการทำการตลาดยุคนี้ได้อย่างไรบ้าง

ความรู้พื้นฐาน และการเตรียมตัวก่อนเรียน

• คอร์สนี้ไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการเรียนการสอน ไม่จำเป็นต้องนำมาในวันอบรม
• คอร์สนี้มีการใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อตอบคำถาม และเล่นเกมส์ระหว่างการอบรม
• คอร์สนี้เน้นการปูพื้นฐาน และความเข้าใจในคอนเซ็ปต์ของการใช้ข้อมูลเพื่อสร้างกลยุทธ์ทางการตลาด ผู้เรียนไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานทางเทคนิค หรือการคำนวณ

Trainer: ไชยณัฐ สัจจะปรเมษฐ

คุณไชยณัฐ เริ่มต้นการทำงานด้วยตำแหน่ง Marketing Executive ของบริษัทเอสซีจิซิเมนต์ จำกัด โดยเป็นผู้ดูแลการสร้างแบรนด์ K cement ของโรงงานปูนซิเมนต์แห่งแรกที่เอสซีจีก่อตั้งขึ้นในประเทศกัมพูชา ก่อนจะย้ายไปประจำที่พนมเปญเมื่ออายุ 24 ปี เป็นหนึ่งใน expat ที่อายุน้อยที่สุดของบริษัท และได้รับทุนของบริษัทเพื่อศึกษาด้าน MBA ที่ INSEAD ประเทศฝรั่งเศส

และกลับมารับตำแหน่ง Strategist ของแบรนด์ COTTO โดยดูแลด้านกลยุทธ์ธุรกิจและพัฒนา partnership กับพาร์ทเนอร์ระดับโลกปัจจุบัน คุณไชยณัฐได้ก่อตั้งบริษัท Alchemist ภายใต้กลุ่มบริษัท Rabbit Digital Group ดำรงตำแหน่ง Managing Director

โดยดำเนินธุรกิจให้บริการด้าน Data activation คือการนำข้อมูลจากแหล่งต่างๆ เข้ามารวมใน platform เดียวกันเพื่อจัดระเบียบโครงสร้างข้อมูล ตลอดจนวิเคราะห์เพื่อหา Insight ของข้อมูลรวมถึงสร้างผลิตภัณฑ์จากข้อมูล หรือ data-driven product ให้อยู่ในรูปแบบที่จับต้องได้ และสามารถสร้างประสบการณ์ผ่านทาง digital channel ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้

นอกจากงานประจำแล้ว ยังมีผลงานเป็นนักเขียนกับสำนักพิมพ์ a book ด้วยนามปากกา “บองเต่า” โดยทุกเล่มติดอันดับ best seller ด้วยยอดขายรวมมากกว่าหนึ่งแสนเล่ม และเป็นพิธีกรรายการพอดแคสต์ I HATE MY JOB ในเครือ The Standard

ประวัติการศึกษา

– MBA graduate of INSEAD (Business School อันดับ 1 ของโลกปี 2016-2017 จากการจัดอันดับของ Financial Times)
– ปริญญาตรี, ภาคการธนาคารและเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Date: 3 เมษายน 2020
Venue: Victor Club @ Samyan Mitrtown
Time: 9.00 – 17.00 น.
Fee: 13,000 บาท / ท่าน (*ราคาพิเศษ Early bird ภายในวันที่ 20 มีนาคม ลดเหลือ 9,900 บาท)
Contact: คุณ Annie 0922909446
E-mail: knowledge@rocketacademy.in.th

ช่วงนี้มี COVID 19 มีมาตรการอะไรรองรับหรือไม่?

เรามีมาตรการรองรับ COVID 19 ดังนี้

1. คนที่มาเรียนจริงในห้อง จะได้ห้องที่คนไม่แน่นแน่นอน
สำหรับคลาสของเราในช่วงนี้เราจะเน้นคลาสที่มีคนพอดีๆ กับห้อง ดังนั้นในแง่ความแน่นเรามั่นใจว่าไม่แน่นเกิน- เราจะจัดให้มี Online session สำหรับผู้ที่สนใจเรียนจากที่บ้านในรูปแบบ Live ตามเวลาตั้งแต่ 9.00 – 17.00
– เราขอความร่วมมือว่าท่านใดที่เดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเสี่ยง หรือมีไข้ขอให้งดร่วม Workshop แบบ Offline แต่ท่านสามารถเข้าร่วมผ่าน Online session ได้

2. Online session
เราจะจัดให้มี Online session สำหรับผู้ที่สนใจเรียนจากที่บ้านในรูปแบบ Live ตามระยะเวลาเรียนจริง ผ่านทางเว็บไซต์ครับ สนใจสอบถามรายละเอียดทางเทคนิคต่างๆ ได้นะครับ Inbox มาก็ได้

3. เรามองเรื่องสุขภาพของคุณเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นหน้างาน Offline เราจะจัดการให้ดีที่สุด
– ขอความร่วมมือว่าท่านใดที่เดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเสี่ยง หรือมีไข้ขอให้งดร่วม Workshop แบบ Offline (แต่สามารถเข้าร่วมผ่าน Online session ได้นะครับ) นอกจากนี้เราจะจัดให้มีการวัดไข้อีกครั้งหน้างาน รวมถึงแจกอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็น เช่น หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ

4. Online session จะมีประสบการณ์ไม่ดีเทียบเท่ากับ Offline หรือเปล่า
ต้องยอมรับว่าการ training แบบ Offline แบบเจอหน้าค่าตานั้นยังมีประสิทธิภาพดีที่สุด เพราะในการเรียนการสอน วิทยากรของเราจะไม่ได้แค่บรรยาย แต่เราจะมีแนวทางการถ่ายทอดความรู้ที่หลากหลาย รวมถึงการพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับเพื่อนๆ ในแวดวงการตลาดช่วงกินข้าวแต่ถึงกระนั้น เรามี Online Session เราทำเพื่อคนที่ไม่สะดวกมาครับ และเราจะพยายามทำให้ Online Session ตอบคำถามคุณได้ดีที่สุด เราจะมีทีมงานที่คอยเก็บคำถามของคุณไปให้วิทยากรตอบทุกข้อครับ

สนใจเรียน ลงทะเบียนเลย

 

เกี่ยวกับ Rocket Academy:

Rocket Academy คือ Digital Business Academy เป็นส่วนหนึ่งของ Rabbit Digital Group ที่มุ่งมั่นทำให้นักการตลาดไทยประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีความสามารถทัดเทียมระดับนานาชาติ โดยเราจะมุ่งเน้นผลิตและเผยแพร่องค์ความรู้ธุรกิจการตลาดในยุคดิจิทัลจากทั้งในและต่างประเทศ คุณสามารถติดตามเนื้อหาความรู้ต่างๆ ได้ทาง https://www.facebook.com/rocketacademyth/

บทความนี้เป็น advertorial