Site icon Thumbsup

แม่มณี บุกโซเชียลคอมเมิร์ซ SCB ส่งโปรแกรมผู้ช่วยจัดการร้านออนไลน์ ซื้อง่าย จ่ายคล่อง จบในแอปเดียว

ยุคที่ออนไลน์และการซื้อขายแบบอีคอมเมิร์ซมาแรง ส่ิงที่ผู้ค้าออนไลน์มือใหม่ต้องการคือเครื่องมือในการดูแลและบริหารจัดการหลังบ้านได้อย่างสะดวกสบาย ธนาคารไทยพาณิชย์ จึงได้พัฒนาเครื่องมือใหม่เพื่อผู้ประกอบการรายย่อย (SSME) ด้วยการนำความสามารถด้านเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือให้ธุรกิจของลูกค้าสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และเตรียมเดินหน้าสู่โลกอีคอมเมิร์ซ

โดยได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่บนแอปพลิเคชัน แม่มณี ในรูปแบบบริหารจัดการออนไลน์ที่ชื่อว่า “มณี โซเชียลคอมเมิร์ซ” ซึ่งเป็นระบบจัดการร้านค้าออนไลน์มืออาชีพ คาดว่าสิ้นปี 2565 มีร้านค้าใช้งานแอปฯ 5 แสนราย

ทั้งนี้ มณีโซเชียลคอมเมิร์ซจะเข้ามาช่วยธุรกิจ ให้มีโอกาสเติบโต ด้วยโซลูชันครอบคลุม 3 แกนหลัก ได้แก่

  1. ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์อย่างมืออาชีพ (Manee Social Commerce)
  2. รองรับการชำระเงินครบวงจรกับบิลแม่มณี (Payment Fulfillment)
  3. คอร์สเรียนออนไลน์เสริมทักษะ สะสมคะแนนแลกของรางวัล (Merchant Engagement)

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมวงเงินสินเชื่อดิจิทัลเพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องและต่อยอดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการอีกด้วย

คุณอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “เทรนด์การขายของบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เปลี่ยนไปในยุค new normal และมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ทั้งนี้วิกฤตโควิด-19 ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่เร่ง ให้ตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

ตลาดอีคอมเมิร์ซ คือ หนึ่งในทางรอดของผู้ประกอบการ SMEs ในยุคดิจิทัล เราในฐานะธนาคารมุ่งมั่นช่วยเหลือพร้อมสนับสนุนให้กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการรายย่อยสามารถปรับตัวท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที จากการพูดคุยกับกลุ่มคนขายของออนไลน์อย่างใกล้ชิดพบว่าปัญหาหลักที่พบเจอบ่อยครั้ง คือ ปัญหาจากการขายของออนไลน์บนหลายแพลตฟอร์ม ผู้ขายตอบคำถามลูกค้าไม่ทันเพราะขายหลายช่องทาง การจัดการสินค้าและสต๊อกสินค้าที่ไม่เป็นระบบ หรือปัญหาด้านระบบชำระเงิน และขนส่ง เป็นต้น

เราจึงนำเอา Pain Point เหล่านี้ และความเข้าใจลูกค้าผู้ประกอบการ มาผสานเข้ากับขีดความสามารถทางเทคโนโลยีการเงินอันนำสมัย พัฒนาต่อยอดฟีเจอร์ใหม่บนแอปพลิเคชัน แม่มณี ผู้ช่วยจัดการร้านออนไลน์ตัวจริง ด้วยโซลูชันครอบคลุม 3 แกนหลักที่ตอบโจทย์การขายของบนแพลตฟอร์มออนไลน์ในทุกมิติ พร้อมเสริมกลยุทธ์ สร้างทักษะที่จำเป็นในการเพิ่มยอดขายที่มากขึ้นให้แก่ร้านค้า

3 โซลูชันหลัก “มณี โซเชียลคอมเมิร์ซ”