Site icon Thumbsup

ปรับโฉม “SCG Experience” ดึงเทคโนโลยีใส่บ้านพร้อมตั้งเป้ามีผู้เข้าชมเพิ่ม19%

SCG ผู้ค้าวัสดุก่อสร้างและที่อยู่อาศัย ทุ่มงบ 13 ล้านบาท เดินหน้าปรับโฉม “SCG Experience” ให้ตอบพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความต้องการเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น ผ่านนวัตกรรมสินค้า อาทิ SCG Living Tech, SCG Eldercare Solution, ศูนย์รวมห้องน้ำ กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ คอตโต้ และ SCG Roof ตั้งเป้าผู้เข้ารับบริการปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 19%

คุณนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า จากในปีที่ผ่านมาที่ได้มีการเปิด “เอสซีจี วิลเลจ” 4 นวัตกรรมบ้านที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากจำนวนผู้เข้ารับบริการที่ SCG Experience เฉลี่ยเดือนละ 7,000 คน แบ่งเป็นผู้เยี่ยมชมใหม่ที่ต้องการหาข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ของบ้าน 60% และผู้ที่ประทับใจและกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่องอีก 40% นั้น

คุณนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง

จากการสำรวจลูกค้าในฐานข้อมูลของ SCG Experience ล่าสุด พบว่าไลฟ์สไตล์การเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างของผู้บริโภคกว่า 60% จะเลือกซื้อสินค้าร่วมกับครอบครัว นอกจากนี้ยังพบว่าผู้บริโภคมีแผนในการสร้างบ้านและปรับปรุงบ้านด้วยการหาสถาปนิกและผู้รับเหมาเองถึง 50% เนื่องจากต้องการบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการแบบเฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็น บ้านกันร้อน บ้านสำหรับผู้สูงอายุ บ้านกันรั่ว บ้านที่สะดวกสบายในการอยู่อาศัย เป็นต้น

จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ SCG ทุ่มงบกว่า 13 ล้านบาท ปรับโฉม “SCG Experience” เพื่อให้เป็นพื้นที่ที่ให้บริการแบบครบวงจรมากขึ้น ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ออกแบบ ประมาณราคา รวมถึงการสั่งซื้อสินค้า และแนะนำช่องทางจัดจำหน่ายให้แก่ลูกค้าผ่านสถาปนิกและผู้เชี่ยวชาญสำหรับให้คำปรึกษาทั้งหมด 25 คน

สำหรับรายละเอียดการปรับโฉม “SCG Experience” ทั้ง 3 ชั้น ประกอบด้วย

จากจุดนี้จะเห็นได้ว่าไม่เฉพาะห้างสรรพสินค้ายี่ห้อดังเท่านั้นที่ลงมาลุยปรับโฉมเพื่อให้ตอบโจทย์พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าเจเนอเรชั่นใหม่ แต่ยักษ์ใหญ่ในวงการวัสดุก่อสร้างและที่อยู่อาศัยอย่าง SCG ก็ลุกขึ้นมาปรับตัวแล้วเช่นกัน ซึ่งนอกจากจะมีความพยายามเสริมแกร่งให้กับช่องทางต่าง ๆ สำหรับตอบโจทย์การเข้าถึงจากลูกค้าด้วย เช่น ช่องทางเว็บไซต์อย่าง SCGBuildingmaterials แล้ว ในส่วนของสินค้าใหม่ก็มีการเลือกให้สอดคล้องกับความคุ้นเคยของผู้บริโภคในยุค Mobile-First ด้วยเช่นกัน