Site icon Thumbsup

Singles Day ดันธุรกรรมออนไลน์ไทยโต 173%

1_570_855_0_100_campaign-asia_content_criteo_sea_900x600

บริษัทวิจัย Criteo พบธุรกรรมออนไลน์ไทยเติบโตก้าวกระโดด 173% ในช่วงวัน Singles Day โดยไม่เพียงไทย แต่สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนามต่างได้รับอานิสงส์ถ้วนหน้า

ผลสำรวจของ Criteo ครั้งนี้ยังตอกย้ำว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่ได้รับแรงกระตุ้นจากเทศกาล Singles Day อย่างเต็มที่ ซึ่งไม่เพียง Singles Day เทศกาลของแดนตะวันตกอย่าง Black Friday ก็ออกฤทธิ์ถึงแดนอาเซียนไม่แพ้กัน (ตามภาพด้านบน)

จากการวิเคราะห์ทรานแซกชันออนไลน์ 21 ล้านครั้งที่วิ่งผ่านประเทศสิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคมถึง 30 พฤศจิกายนปีที่แล้ว Criteo พบตัวเลขก้าวกระโดดในวันที่ 11 พฤศจิกายน นั่นคือวัน Singles Day และอีก 2 วันก่อนหน้า

สรุปแล้ว ทราฟิกออนไลน์เฉลี่ยของอาเซียนเพิ่มขึ้น 44% ในช่วงวันที่ 9 – 12 พฤศจิกายน 2015 บนเว็บไซต์ Zalora ในสิงคโปร์, MahatariMall ในอินโดนีเซีย และ Tiki ในเวียดนาม โดยอินโดนีเซียเป็นแชมป์ที่ทราฟิกเพิ่มขึ้นมากที่สุดในวัน Singles Day ตามมาด้วยสิงคโปร์

แต่หากมองในแง่สัดส่วนการขาย ยอดขายเฉลี่ยของภูมิภาคในช่วงเวลานี้เพิ่มขึ้น 167% โดยสิงคโปร์ครองแชมป์ด้วยอัตราเติบโต 200% ขณะที่ไทยโต 173% และเวียดนาม 162%

ทั้งหมดนี้ Alban Villani ผู้อำนวยการงานวิจัยด้านการค้าสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวันของ Criteo อธิบายเพิ่มเติมว่าขณะนี้ Singles Day กลายเป็นเทศกาลช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดของโลก ทำให้ผู้ค้าในอาเซียนสามารถใช้ข้อมูลจนเข้าใจผู้บริโภคได้ดีขึ้น และสามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม นี่จึงเป็นที่มาของตัวเลขยอดธุรกรรมออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ที่มา: CampaignAsia