Site icon Thumbsup

เอาใจนักช้อปรุ่นใหม่ Tesco Lotus เปลี่ยนสะสมแสตมป์ผ่านแอปพลิเคชั่น

ยอมกันไม่ได้จริงๆ สำหรับธุรกิจค้าปลีก ที่ต้องหากลเม็ดมาดึงดูดใจคนรุ่นใหม่ที่ชอบสะสมแสตมป์เพื่อแลกของรางวัล แต่การแจกเป็นสติกเกอร์แบบเดิม อาจจะยากในการเก็บรักษา หรือลืมเวลาต้องการนำมาใช้งาน การปรับตัวเข้าสู่ยุคโมบายเฟิร์สของ Tesco Lotus นอกจากจะลดการผลิตรูปแบบกระดาษแล้ว ยังเอื้อประโยชน์ให้คนรุ่นใหม่สะสมสแตมป์กันได้ง่ายขึ้น

วันนี้ (28 มี.ค.) เทสโก้ โลตัส ได้ฤกษ์เปิดตัว e-stamp ใหม่ล่าสุด โดยดึง 3 หมี “we bare bears” คาแรคเตอร์สุดฮิตของเด็กๆ และคนรุ่นใหม่ มาดึงดูดให้คุณพ่อคุณแม่หรือกลุ่มวัยรุ่นสะสมเพื่อแลกรับของรางวัลน่ารักๆ ด้วยการงัดของพรีเมียมหลายรูปแบบมาให้เลือกกันสนุกสนาน

อัพเดทการสะสมแบบเรียลไทม์

คุณมาร์ค รัฟลีย์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า หลายแคมเปญมียอดสะสมเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่าลูกค้าของ Tesco Lotus สนุกกับการสะสมและชื่นชอบความคุ้มค่า สำหรับแคมเปญแสตมป์ใหม่ล่าสุดนี้ เปลี่ยนจากแสตมป์ธรรมดามาเป็นแสตมป์อิเล็กทรอนิกส์ โดยเริ่มใช้งานตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

ปีนี้เราได้พัฒนาระบบให้สามารถสะสมแบบเรียลไทม์ ลูกค้าสามารถอัพเดทจำนวนแสตมป์บนแอพพลิเคชั่นได้ทันทีและสามารถแลกของพรีเมี่ยมได้ทันที ซึ่งระบบนี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบเทรนด์ mobile first และ real time ตามพฤติกรรมของลูกค้าในยุค 4.0

นอกจากความสะดวกของช่องทางสะสมและแลกแสตมป์ เทสโก้ โลตัส ยังได้เพิ่มความคุ้มค่าให้กับสมาชิกบัตรคลับการ์ด โดยทุกๆ การใช้จ่าย 50 บาท จะได้รับแสตมป์ 1 ดวง และทุกๆ การใช้จ่าย 2 บาท จะได้รับแต้มคลับการ์ด 1 แต้มเพิ่มเติมอีกด้วย

 

“เราได้ใช้ big data จากแคมเปญแสตมป์ที่ผ่านมาทั้งหมดเพื่อเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึกจากฐานลูกค้าคลับการ์ด พบว่า ลูกค้ากลุ่มที่สะสมแสตมป์ ครอบคลุมตั้งแต่อายุ 20 ปีขึ้นไป โดยกลุ่มหลัก เป็นผู้หญิงวัย 31-45 ปี มีความชื่นชอบของพรีเมี่ยมที่มีสีสันสดใส มีความหลากหลาย เป็นของที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ มีคุณภาพดี จึงเป็นที่มาของการเลือกคาแรคเตอร์ we bare bears ที่มีความน่ารัก นำมาผลิตของพรีเมี่ยมที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวันของกลุ่มเป้าหมายหลัก”

 

we bare bears ยังครองใจคนทุกวัย

สำหรับคาแรคเตอร์ ‘we bare bears” เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นจากอเมริกา เกิดขึ้นในปี 2015 บอกเล่าเรื่องราวมิตรภาพความสัมพันธ์ของ 3 หมีจากหลายที่มา ทั้ง Panpan หมีแพนด้า Ice Bear หมีขั้วโลก และ Grizz หมีจากอเมริกา ซึ่งผู้คนรู้จักคุ้นเคยผ่านการชมแอนิเมชั่นการ์ตูน อีเว้นท์ และสินค้าที่ระลึกในหลากหลายรูปแบบ

ความพิเศษของ ‘we bare bears’ ในแคมเปญนี้ คือการกำหนดธีม ‘Summer’ ให้เข้ากับเมืองไทย เน้นความเป็นครอบครัว ผสมผสานด้วยการออกแบบเลือกสรรของพรีเมี่ยมคุณภาพ สีสันสดใส เน้นประโยชน์การใช้สอยเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ แคมเปญสะสมแสตมป์ 3 หมีจอมป่วนยกขบวนท่องโลกพรีเมี่ยม จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม – 7 สิงหาคม 2562 สามารถแลกของพรีเมี่ยมได้ถึง 28 สิงหาคม 2562 โดยของพรีเมี่ยมวีแบร์แบร์ ประกอบด้วย กระเป๋าผ้า (e-stamps 99 ดวง+เงิน 1 บาท) ,ชุดแก้ว 3 หมีจอมป่วน (e-stamps 199 ดวง+เงิน 1 บาท) ,กล่องจอมจุ (e-stamps 399 ดวง+เงิน 1 บาท) ,พรมนุ่มนิ่ม (e-stamps 799 ดวง+เงิน 1 บาท) ,กระเป๋าเดินทางขนาด 28 นิ้ว (e-stamps 1299 ดวง+เงิน 1 บาท) นอกจากนี้ยังมีกิมมิก เป็นของพรีเมี่ยมลิมิเตดเอดิชั่น รับเทศกาลสงกรานต์อย่าง เสื้อลายวีแบร์แบร์ สีสันสดใสรับซัมเมอร์ พร้อมกระเป๋าใส่มือถือกันน้ำ (e-stamps 199 ดวง+เงิน 1 บาท) ตลอดจนยังมีเซอร์ไพร์สเป็นของพรีเมี่ยมสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ติดตามอย่างต่อเนื่อง