Tesla-2

Tesla Motors ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐฯประกาศว่าสามารถจำหน่ายรถได้มากกว่า 10,030 คันในช่วงไตรมาส 1 ปี 2015 ที่ผ่านมา คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 55% ต่อปี สะท้อนว่าตลาดแก็ดเจ็ดรุ่นใหญ่อย่างรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากำลังตื่นตัวจนอาจกลายเป็นเทรนด์แรงในสังคมโลก

สถิติที่ Tesla Motors ประกาศออกมาอาจสะท้อนว่า Tesla ไม่ใช่ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก แต่อย่างน้อยความเจิดจรัสของแบรนด์ Tesla ซึ่งเป็นข่าวดังในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาก็ตอกย้ำว่าเรื่องราวของสุดยอดเครื่องยนต์ไฮเทคในรถ Tesla นั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย โดย Tesla Motors ระบุว่าสามารถจำหน่ายรถได้มากกว่า 10,030 คัน ทำให้ไตรมาส 1 ปี 2015 เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของ Tesla Motors

ยอดขายนี้ถือว่าสูงกว่ายอดขายที่ Tesla Motors เคยทำได้ในไตรมาส 1 ปีที่แล้วราว 55% ถือเป็นสัญญาณสะท้อนว่า Tesla Motors กำลังมีบทบาทมากขึ้นในสังคมอเมริกัน

หลังจากก่อตั้งในปี 2003 บริษัท Tesla ลงมือผลิตรถยนต์ไฟฟ้าหรือ electric vehicles (EV) จนมีรุ่นชูโรงคือ Tesla Model X และ Tesla Roadster โดยรถพลังงานไฟฟ้าจาก Tesla เริ่มสามารถจำหน่ายและออกวิ่งบนทางหลวงสหรัฐฯมากขึ้น ผลจากการเริ่มเปิดสายการผลิตเต็มตัวในปี 2008

จุดที่ผู้หวังสร้างธุรกิจของตัวเองควรยึด Tesla เป็นกรณีศึกษา คือความสำเร็จของ Tesla เกิดขึ้นราว 10 ปีหลังจากเริ่มต้นธุรกิจ โดย Tesla เริ่มมีกำไรในปี 2013 ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ร่วมก่อตั้ง Tesla อย่าง Elon Musk เทความสนใจให้กับการพัฒนายานยนต์เพื่อการท่องเที่ยว รวมถึงรถไฟความเร็วสูงและการท่องเที่ยวอวกาศ

อีกจุดที่สื่อต่างประเทศให้ความสนใจกับการประกาศผลดำเนินการของ Tesla ครั้งนี้ คือ Tesla ให้คำมั่นว่าจะรายงานตัวเลขยอดจำหน่ายรถภายในช่วง 3 วันสุดท้ายของแต่ละไตรมาส เพื่อความแม่นยำในการคาดการณ์ยอดจำหน่ายรถมากยิ่งขึ้น

ที่มา : VentureBeat

"thumbsup" (อ่าน ธั๊ม’ส-อัพ) คือชุมชนของ "นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต" เรามีข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่นักการตลาดหลายคนชื่นชอบ เช่น Spark Conference, Digital Matters