Site icon Thumbsup

พฤติกรรม “ไทย-ฮ่องกง-ไต้หวัน-สิงคโปร์” ต่างกันไหมบน Social media

APAC อาจเป็นภูมิภาคที่ทั่วโลกต่างจับตาว่ามีการเติบโตของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงอย่างมาก ซึ่งหากไม่มีข้อมูลในมือ องค์กรที่ต้องการจะเจาะตลาด APAC ซึ่งเต็มไปด้วยประเทศ ที่มีเอกลักษณ์และวัฒนธรรมประเพณีเป็นของตนเองนั้น คงมองออกว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ตรงกันข้ามกับผู้ที่มีข้อมูลในมือ ซึ่งข้อมูลชั้นดีตัวหนึ่งก็คือ ข้อมูลจากแพลตฟอร์มโลกเสมือนอย่าง Social Media ที่สามารถดึงผู้ใช้งานจำนวนมากให้ร่วมกันแชร์ โพสต์ ส่งข้อความ คลิก Like ฯลฯ ให้กับคอนเทนต์ที่ตนเองถูกใจนั่นเอง

โดยในวันนี้ เราขอนำความต่างของพฤติกรรมการใช้งานสื่อดิจิทัลในตลาด “ไทย-ฮ่องกง-ไต้หวัน-สิงคโปร์” จากงานเสวนา Digital Marketing Trend Talk ของแสนสิริมาฝากกัน ดังนี้ค่ะ

ภาพรวมการใช้งานดิจิทัลของประเทศไทย

ภาพรวมการใช้งานดิจิทัลของชาวฮ่องกง

ภาพรวมการใช้งานดิจิทัลของชาวสิงคโปร์

ภาพรวมการใช้งานดิจิทัลของชาวไต้หวัน

ภาพรวมของ 4 ตลาด

ที่มา: Sansiri