Site icon Thumbsup

Twitter เปิดตัว “Insider” ช่วยแบรนด์สำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

ไตรมาสที่ผ่านมา ดูเหมือนจะไม่ค่อยดีสำหรับ Twitter เท่าไรนัก แต่ทางทีมก็ยังมองหาโอกาสใหม่ๆ ในการเติบโตมากขึ้น และล่าสุด มีการเปิดตัวเครื่องมือที่มีชื่อว่า Twitter Insider เพื่อให้แบรนด์ที่เข้ามาใช้แพลตฟอร์มสามารถสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น

หลังบ้านของเครื่องมือนี้จะรวมเอาผู้ใช้งาน Twitter จำนวน 12,000 คนจากอังกฤษและอเมริกา โดยที่กลุ่มคนเหล่านี้ถูกเลือกขึ้นมาโดย Twitter เพื่อฟีเจอร์นี้โดยเฉพาะ พวกเขาจะมีหน้าที่ตอบคำถามที่แบรนด์เป็นผู้สร้างขึ้นมา

เป้าหมายก็คือ เพื่อให้ธุรกิจเข้ามาใช้เป็นพื้นที่ทดสอบไอเดีย รวบรวมความคิดเห็นของผู้บริโภค ไปจนถึงมองหาข้อมูลวงในที่จะเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์ทางการตลาดได้

จริงๆ แล้ว Twitter มีเครื่องมือคล้ายๆ กันนี้มาตั้งแต่ปี 2013 แต่นี่เป็นครั้งแรกที่มันจะถูกเปิดให้แบรนด์ต่างๆ เข้ามาใช้อย่างกว้างขวาง

สำหรับรายละเอียกที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Twitter Insider มีดังนี้

เครื่องมือนี้น่าจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องรายได้จากการโฆษณาของ Twitter ที่ลดลงจากไตรมาสที่ 4 ปี 2015 ค่อนข้างมาก ที่น่าตกใจก็คือ ตลอดปีที่ผ่านมา รายได้จากการโฆษณาของ Twitter ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็มาตกลงในไตรมาสแรกของปีนี้ ทั้งๆ ที่แพลตฟอร์มอื่นๆ พากันโกยรายได้ และยอดผู้ใช้งานก็เติบโตขึ้น

ในตอนนี้ Twitter Insider เริ่มเปิดให้ใช้เฉพาะแบรนด์ และเอเยนซี่ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Twitter เท่านั้น ยังไม่มีประกาศเพิ่มเติมว่าจะมีให้บริการในวงกว้างหรือไม่

ที่มา : Social Media Today