เป็นอีกหนึ่งเครื่องยืนยันว่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์พกพาอย่างพวกแท๊บเล็ตหรือโทรศัพท์มือถือนั้นเพิ่มขึ้นสูงมาก โดยล่าสุดทาง Yahoo! ได้มีการสำรวจตัวเลขของกลุ่มตัวอย่างเกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์พกพาเหล่านี้ พบว่ากว่าร้อยละ 86 นั้นเล่นอินเทอร์เน็ตและดูโทรทัศน์ไปพร้อมๆ กัน…

จากกลุ่มที่ทำการสำรวจแปดพันกว่าคน ซึ่งมีอายุระหว่าง 13-64 นั้นพบว่าร้อยละ 86 มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์พกพา ในขณะทียังเสพสื่อรูปแบบเก่าๆ อย่างโทรทัศน์อยู่

แต่หากทำการตัดกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุมากๆ ออกให้เหลือแค่คนที่มีอายุระหว่าง 13-24 จะมีคนที่ใช้งานรูปแบบนี้เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 92 เลยทีเดียว ซึ่งกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 25 บอกว่าพวกเขาดูและค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับรายการที่กำลังชมตามไปด้วย

ส่วนที่เหลือก็มีตั้งแต่การใช้งานแอพฯ การเปิดอินเทอร์เน็ตที่ไม่เกี่ยวข้องกับโทรทัศน์ที่กำลังรับชม ใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ และที่มากที่สุดคือการแชทหรือสนทนากับเพื่อนๆ หรือครอบครัว

ความคิดเห็นของผู้เขียน: ตัวเลขดังกล่าวนี้ยังมีโอกาสที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก สืบเนื่องจากปัจจัยหลายส่วนไม่ว่าจะเป็นแนวโน้มของราคาอุปกรณ์และค่าบริการที่ถูกลง ในขณะที่คุณภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงขึ้นก็จะช่วยผลักดันให้คนสามารถจับต้องและสนใจในเทคโนโลยีเหล่านี้ได้เพิ่มขึ้นอีก

ส่วนผลสำรวจที่ทำขึ้นที่เชื่อว่า Yahoo! เองคงไม่ได้ทำขึ้นมาลอยๆ หากแต่น่าจะเกี่ยวข้องกับ Internet TV ที่ Yahoo! ได้เปิดเผยไว้ตอนงาน CES 2011 ที่ผ่านมา ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่ายักษ์หลับอย่าง Yahoo! จะตื่นขึ้นมาผงาดในเร็วๆ นี้ได้หรือไม่ หลังจากเพิ่งมีข่าวปลดพนักงานไปเพิ่มเติมวันนี้เอง…

ที่มา: readwriteweb

10 years experience in telecommunication business, specialize in customer experience management and call center operation. Rungroj also passionate about how social technologies shape human interaction via social media. He is a co-author of "Marketing 2.0 and 2.1 - Social Media Marketing" and author of many best-selling mobile phone guidebook in Thailand.