Site icon Thumbsup

รวมบริการทางการเงิน หลังธนาคารปรับตัวรับ New Normal 

ปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลายมาเป็นตัวเร่งให้ทุกคนต้องปรับตัว ซึ่งรวมถึงธุรกิจธนาคารหรือสถาบันการเงิน

วันนี้ Thumbsup ขอพาสำรวจบริการทางการเงินใหม่ที่น่าสนใจของ 5 ธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย ซึ่งได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารกสิกรไทย (KBank)

หลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 พฤติกรรมของคนปรับเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีมากขึ้น KBTG บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ผู้นำด้านเทคโนโลยี ออกเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์วิถี New Normal

นอกจากนี้ยังได้พัฒนา “ขุนทอง” แชทบอท เหรัญญิกพันธุ์ใหม่ เก็บเก่ง ช่วยจัดการเรื่องเงินๆ ทองๆ ในกลุ่มเพื่อน เก็บถูก เก็บครบ เก็บเก่งและจบเร็ว

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

“Robinhood” แอปพลิเคชั่น Food Delivery

ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบไปในทุกธุรกิจ ไม่เว้นแม้แต่ร้านอาหาร ธนาคารไทยพาณิชย์จึงเปิดตัวแพลตฟอร์ม Food Delivery สัญชาติไทย “Robinhood” ที่จะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ เช่นกัน ไม่มีค่าสมัคร  ไม่คิดค่า GP (Gross Profit) เพื่อช่วยให้ร้านอาหารได้รับเงินเต็มจำนวน และลูกค้าก็จ่ายค่าอาหารและค่าส่งตามจริง

บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ผ่านแอป SCB Easy

ในช่วงที่ผู้คนต่างมีความกังวลด้านสุขภาพ  ธนาคารไทยพาณิชย์บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ให้คนไข้พบคุณหมอได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy ปลดล็อคข้อจำกัดช่วงเว้นระยะห่างทางสังคม ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางได้โดยไม่ต้องไปโรงพยาบาล

GET FoodHall ส่งความอร่อยหลายร้านในออเดอร์เดียว

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมมือกับ GET และเดอะมอลล์ กรุ๊ป มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการสั่งอาหารจากหลากหลายร้านดังในห้างสรรพสินค้าได้ในออเดอร์เดียว

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY)

‘สินเชื่อส่วนบุคคล’ เพื่อร้านอาหาร พาร์ทเนอร์ GRAB

เนื่องจากร้านอาหารก็เป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ผู้ประกอบการหลายรายขาดสภาพคล่อง ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจึงจับมือ Grab เปิดตัว “สินเชื่อบุคคล” เพื่อร้านอาหารที่เป็นพาร์เนอร์แกร็บ วงเงินสูงสุด 5 แสนบาท ดอกเบี้ย 14.99% ยาว 12 เดือน ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

กรุงศรี ประกันไวรัสโคโรนา

แม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้น แต่ความกังวลยังคงมีอยู่ กรุงศรีจึงร่วมมือกับทิพยประกันภัยเปิดตัว “กรุงศรี ประกันไวรัสโคโรนา” รับประกันบุคคลทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 1 ปี – 99 ปี

เบี้ยเริ่มต้น 150 บาท รับเงินชดเชยสูงสุด 1 ล้านบาท

ระบบพักชำระหนี้แบบ DIY บริการครบจบในลิงก์เดียว

“กรุงศรี ออโต้” เปิดตัวระบบให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์ (On Web Request) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 พักชำระหนี้สูงสุด 6 เดือน สำหรับลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ และสูงสุด 5 เดือน สำหรับลูกค้าสินเชื่อรถจักรยานยนต์

ธนาคารกรุงไทย (KTB)

วอลเล็ต สบม. รองรับการซื้อขายพันธบัตรแบบดิจิทัล

สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะร่วมกับธนาคารกรุงไทย เปิดตัว วอลเล็ต สบม. (วอลเล็ตสะสมบอนด์มั่งคั่ง)เพื่อรองรับการซื้อขายพันธบัตรแบบดิจิทัล มีความน่าเชื่อถือ ความรวดเร็ว โปร่งใส และลดขั้นตอนซ้ำซ้อน

ระบบชำระเงิน-สะสมแต้ม  ผ่านเครื่อง Mobile Android EDC

ธนาคารกรุงไทยร่วมกับบางจากฯพัฒนานวัตกรรมระบบชำระเงินค่าน้ำมัน  สินค้า และบริการต่าง ๆผ่าน Mobile Android  EDC ลูกค้าสามารถแตะบัตรชำระเงินได้ทันทีขณะนั่งอยู่ภายในรถยนต์ ลดการสัมผัสเงินสด

ธนาคารกรุงเทพ (BBL)

เปิดตัว Bualuang mBanking เวอร์ชั่นใหม่

ธนาคารกรุงเทพเปิดตัว Bualuang mBanking ใหม่ ใช้งานง่ายขึ้น รองรับการเติบโตของธุรกรรมออนไลน์ในยุคโควิด-19 อำนวยความสะดวกผู้ใช้ในการใช้จ่ายออนไลน์

BeMerchantNextGen แอปฯสำหรับร้านค้า รองรับการชำระเงินทุกรูปแบบ

ธนาคารกรุงเทพเปิดตัวแอปพลิเคชัน ‘BeMerchant NextGen’ รับโลกยุค New Normal เป็นทางเลือกร้านค้ารายย่อย ร่วมฝ่าวิกฤติ โควิด-19 แทนการรับเงินสด ด้วย QR Code ครอบคลุมการชำระเงินทุกรูปแบบ