Site icon Thumbsup

BBDO Bangkok ดึง “ทสร บุณยเนตร” ครีเอทีฟตัวเจ๋งนั่งเก้าอี้ CCO หวังปั้นงานสุดจี๊ดให้แบรนด์ไทย

สมเกียรติ ลาภธนัญชัยวงศ์ CEO ของ BBDO Bangkok (ซ้าย) ดึงครีเอทีฟมากฝีมืออย่าง พีท-ทสร เข้ามาเสริมทัพในปี 2565 หวังสร้างความสดใหม่ให้วงการแบรนด์ในไทย ด้านประวัติสุดเจ๋ง ของพีท-ทสรนั้น ไม่ว่าจะเป็น ตั้งชื่อธนาคาร “ME by TMB” จากคำว่า “มีแบ้งยัง” “มั่งมี” “My E-Bank” เมื่อปี 2011 ทำงานที่เซี่ยงไฮ้กับบริษัท Fred & Farid ที่ได้รางวัล A-List Independent Agency of The Year เมื่อปี 2015 ชนะพิชชิ่งมากกว่า 10 พิช จาก Ariel / Grey Goose / Oppo and ETC แพ้เพียง 1 ครั้ง และอีกมากมาย

ทางด้านของ ลาภ-สมเกียรติ ลาภธนัญชัยวงศ์ CEO ของ BBDO Bangkok กล่าวว่า “ที่ BBDO Bangkok ครีเอทีฟคือหัวใจและจิตวิญญานในการสร้างสรรค์งานที่ดี ตอบโจทย์ทางธุรกิจและสร้างความสำเร็จให้กับทุกแบรนด์ที่ร่วมงานกับเรา เราต้องการพลังงานใหม่ๆ ในการขับเคลื่อน เพื่อสร้างโมเมนตัมและความสดใหม่ให้กับวงการและแบรนด์ และ พีท ทสร คือคนๆ นั้น เพราะพีทเป็นคนเจนนี้ ที่มีพลังความหนุ่มอย่างล้นเหลือ

เขามีพลังความสดของไอเดีย ความกระหายงานดีที่ไม่ได้คิดถึงแต่อวอร์ด แต่คิดถึงธุรกิจของลูกค้า เขาเป็นคนผลักดัน Local Brand สู่ระดับ Global มานับไม่ถ้วน และยังได้รับการยอมรับในระดับโลก ทั้งเรื่องชิ้นงานและการได้รับเลือกเป็นกรรมการตัดสินงานที่เวทีระดับโลก อย่าง Cannes Lions หรือ Spikes Asia นอกจากนี้ พีทยังมีพลังการสร้างแรงบันดาลใจที่ไม่ว่าลูกค้าหรือทีมงานจะสัมผัสได้

และเหนือสิ่งอื่นใดผมเชื่อว่าเขาคือคนที่ถูกต้องที่จับมือจะพา BBDO Bangkok และธุรกิจทุกๆ แบรนด์ที่ทำงานกับเรา เดินหน้าเข้าสู่ยุค Metaverse ได้อย่างดีที่สุด ผมเชื่อว่าการมาของพีทจะทำให้อุตสาหกรรมโฆษณาของประเทศไทยสนุกขึ้นอย่างแน่นอน”

พีท-ทสร บุณยเนตร CCO คนใหม่ของ BBDO Bangkok กล่าวว่า “เมื่อ 4 ปีก่อน ผมตัดสินใจกลับประเทศไทยจากการทำงานที่เซี่ยงไฮ้ ผมถามคำถามหนึ่งกับหัวหน้าตอนสัมภาษณ์ว่า Playground ที่เขาจะให้ผมมันกว้างขนาดไหน เขาก็งง เพราะไม่เคยมีใครถามคำถามแบบนี้ แต่ผมเชื่อว่านั่นคือ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำโฆษณาเลย คือการที่แบรนด์ (As an agency partner) ให้ Playground (พื้นที่) กับเอเจนซี่ ในการสร้างสรรค์ผลงาน เพราะไม่ว่าคุณจะมีไอเดียหรือโซลูชั่นดีแค่ไหน ถ้าพาร์ทเนอร์คุณไม่ให้พื้นที่ งานมันก็ไปไกลไม่ได้ แต่ 4 ปีที่ผ่านมา มันพิสูจน์กับผมว่า เมื่อใดที่เราสร้าง Playground ร่วมกันกับลูกค้า สร้างความไว้ใจ จากการที่เราให้ใจและมุ่งมั่นทำงานให้อย่างดีที่สุด เมื่อนั้น ‘สนามเล็กๆโลคอลๆ’ สามารถพุ่งไปสู่ ‘สนามโกลบอล’ ได้เลย”

“โมเดล ‘Playground’ นี้ สามารถนำมาใช้วิธีการทำงานของเอเจนซี่ได้ด้วย คือเมื่อไหร่ที่เราสร้างความไว้ใจกันและกันในทีม ตั้งแต่การให้ ‘สนาม Brief’ ของแพลนเนอร์ หรือ ‘สนาม Negotiation & Partnership’ ของ Client Service มาจนถึง ‘สนาม Creative Solution’ จากครีเอทีฟ ผมเชื่อว่าเราจะสร้างงานที่เราภูมิใจได้สนุกแน่ๆ และวันนี้จากคนที่รับบทผู้เล่นใน ‘สนาม’ ผมก็จะเพิ่มบทบาทเป็นคนสร้าง ‘สนาม’ เหล่านี้ให้กับทีมครีเอทีฟของผม และทุกๆ ภาคส่วนอีกด้วยครับ” ทสร กล่าวสรุป

Timeline ของการทำงานโฆษณา ที่น่าสนใจของพีท