Site icon Thumbsup

#BestOfTweet 2021 มีแบรนด์ไหนถูกพูดถึงในทวิตเตอร์มากที่สุด

ทวิตเตอร์เผยรายชื่อแบรนด์ที่ได้รับการรวบรวมข้อมูลว่าเป็นแบรนด์ที่มีการพูดถึงมากที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2021 ถือว่าเป็นปีแห่งการแข่งขันของเหล่าแบรนด์ที่จะถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย และมีความพยายามในการสร้างความแปลกใหม่บนทวิตเตอร์ให้มากที่สุด

และนี่คือรายชื่อของแบรนด์ที่ได้รับการจัดอันดับว่ามีการพูดถึง แสดงความคิดเห็นและรีทวิตมากที่สุด

Best Campaign for Driving Positive Change in Society (แคมเปญขับเคลื่อนสังคม)

แคมเปญที่ขับเคลื่อนสังคมในเชิงบวก ได้แก่ @บำรุงราษฎร์ กับ #เราเลือกได้ (wecanchoose) ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนบนทวิตเตอร์ และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง เป็นแคมเปญที่อ่อนโยนแต่ทรงพลัง เกี่ยวกับการรักษาได้ทันและเอาชนะโรคภัยได้

ซึ่งแคมเปญนนี้ไม่ใช่แค่เพียงช่วยชีวิตแต่ยังเป็นแรงผลักดันให้มีการพูดคุยในเชิงบวก ทำให้ผู้คนมีความหวังที่จะต่อสู้และทำให้พวกเขารู้ว่าไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว

Best Brand Voice

@yslbeautyth กับแฮชแท็ก #YSLBEAUTYTHxBAMBAM กับคติของแบมแบม “ฉันจะไม่ตามจังหวะ แต่จะสร้างจังหวะของตัวเอง” ในการเป็นแอมบาสเดอร์คนล่าสุดของ YSL Beauté Thailand ที่มีการผลักดันบรรทัดฐานและขอบเขตด้านความงามในทุกสิ่งอย่างสมบูรณ์แบบและสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เปิดให้ผู้ชายมาเป็นหนึ่งในแอมบาสเดอร์

แม้แบรนด์เครื่องสำอางหลายรายจะใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นผู้ชายอยู่แล้ว แต่สำหรับแบรนด์ระดับโลกการกล้าเสี่ยงที่จะดึงแก่นแท้ของบุคลิกภาพและค่านิยมที่แฟนคลับมีต่อแบมแบม ส่งผลให้ YSL Beauté Thailand กลายเป็นเวทีที่ช่วยส่งเสริมให้สินค้าของพวกเขาเป็นที่สนใจในกลุ่มลูกค้าชาวไทยมากขึ้นไปอีก

Best Use of Video

Lay’s Max ของ @laysthailand เป็นวีดีโอที่มีความสนุกสนานและสร้างจังหวะเร้าใจ การใช้วิดีโอขนาดสั้นมาเป็นตัวสร้างกลยุทธ์ให้มีประสิทธิภาพในแคมเปญนี้ ช่วยสร้างพลังในการเปิดชมซ้ำๆ ยิ่งมี KOL อย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์ และมิลลิ มาช่วยสร้างสีสันให้แคมเปญนี้ดังขึ้นไปอีก

Best “Launch” on Twitter

@AIS_Thailand ยักษ์ใหญ่โทรคมนาคมเบอร์หนึ่งของไทยกับแคมเปญ #AIS5Gที่1ตัวจริง เลือกการปล่อยแคมเปญทั้งแบบ Tease, Reveal และ Sustain ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นการปล่อยความคิดสร้างสรรค์

เพราะ @AIS_Thailand ไม่เพียงแค่เชื่อมต่อกับฐานแฟนบนทวิตเตอร์ แต่ยังดึงเอาซุปตาร์อย่างลิซ่า @lalisa มาใช้ประโยชน์ด้วยเนื้อหาและความคิดสร้างสรรค์ที่แฟนๆ ชื่นชอบด้วยพลังของ AIS ยังรวมเอาวีดีโอและ Branded Hashtag พร้อมกับเปิดตัวอีโมจิ 5G ที่ทำขึ้นเองทำให้เป็นการเปิดตัวที่เต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ AIS ยังมีการวางแผนสำหรับแคมเปญในหลายแพลตฟอร์มแต่เลือกทวิตเตอร์เป็นผู้นำในการปลุกกระแสและเริ่มเป็นผู้นำในการสื่อสาร และก้าวสู่ความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

ยังมีอีกหลายแคมเปญที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น

หรือชมแคมเปญของประเทศอื่นๆ ได้ที่ Twitter