Site icon Thumbsup

Creative Tools เครื่องมือบน TikTok ที่จะช่วยสร้างงานโฆษณาแบบมืออาชีพ

ปัจจุบันวิดีโอสั้นกำลังเป็นที่นิยม TikTok ได้รับความสนใจทั้งในอุตสาหกรรมคอนเทนท์และอุตสาหกรรมโฆษณา เห็นได้จากข้อมูลผลสำรวจของ MediaBrix ในปี 2563 ที่ระบุว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่มีการรับชมคอนเทนท์ประเภทวิดีโอเพิ่มสูงขึ้น โดย 55% มีการรับชมทุกวัน และ 90% ชื่นชอบวิดีโอสั้นแนวตั้ง อีกทั้งยังพบว่า 72% ของผู้คนเลือกที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ผ่านคอนเทนท์วิดีโอมากขึ้น ซึ่งเป็นเทรนด์การตลาดดิจิทัลที่กำลังมาแรง ส่งผลให้ Short Video Marketing กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่กำลังได้รับความนิยมและถือเป็นอาวุธสำคัญของธุรกิจ

การทำ Short Video Marketing ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์นั้นจำเป็นต้องเลือกเครื่องมือที่ทำได้ง่ายและสะดวกรวดเร็ว TikTok จึงได้แนะนำเครื่องมือที่ชื่อว่า Creative Tools มีอยู่ในโซลูชั่น TikTok For Business อย่าง Smart Video หรือ ฟีเจอร์สร้างสรรค์วิดีโอสั้น ที่จะช่วยให้ SME สามารถทำวิดีโอสั้นได้ง่ายๆ มากถึง 10 วิดีโอภายใน 3 นาที และ Video Templates หรือ ฟีเจอร์วิดีโอสำเร็จรูป ที่ช่วยให้ธุรกิจ SME สร้างสรรค์วิดีโอสั้นด้วยรูปแบบเทมเพลตวิดีโอสำเร็จรูปที่มีให้เลือกใช้มากถึง 60 รูปแบบ

ผู้ประกอบการธุรกิจ SME จึงไม่ควรมองข้ามเครื่องมือเหล่านี้ โดยพบข้อมูลระบุว่า 71% ของผู้ใช้ TikTok มีพฤติกรรมการช้อปปิ้งผ่านทางออนไลน์ที่โดดเด่น (ข้อมูลจาก GlobalWebIndex, 2563) จึงเป็นเหตุผลสำคัญให้ผู้ประกอบการจำเป็นที่จะต้องปรับกลยุทธ์มาสู่การทำ Short Video Marketing เพื่อช่วงชิงโอกาสในการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันมากขึ้น

แม้การทำการตลาดดิจิทัลด้วย Short Video Marketing จะเต็มไปด้วยโอกาส แต่ก็ยังมีผู้ประกอบการธุรกิจ SME จำนวนมากต้องพบกับข้อจำกัดมากมายในการสร้างสรรค์โฆษณาหรือคอนเทนท์วิดีโอสั้น ทั้งข้อจำกัดในงบประมาณ ทีมงาน และความรู้ด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะการทำโปรดักชั่นวิดีโอสั้นให้โดดเด่นน่าสนใจและสามารถต่อยอดสู่การขายได้

เครื่องมือสร้างสรรค์ หรือ Creative Tools คือ เครื่องมือที่จะช่วยให้การสร้างสรรค์งานโฆษณาในรูปแบบวิดีโอสั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดายบนแพลตฟอร์ม ซึ่งไม่เพียงแค่การถ่ายทำ ตัดต่อ ใส่เอฟเฟกต์ สติกเกอร์ และเสียงเพลงที่ถูกลิขสิทธิ์เท่านั้น

แต่ยังมีเครื่องมือที่จะทำให้การสร้างสรรค์งานโฆษณาสามารถเกิดขึ้นได้อย่างหลากหลายวัตถุประสงค์ ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ถึงการสร้างยอดขาย ด้วย 2 ฟีเจอร์สำคัญ ได้แก่

Creative Tools จะเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะเข้าช่วยให้การทำการตลาดดิจิทัลบน TikTok ของธุรกิจ SME สามารถทำได้อย่างสะดวกง่ายดายในงบประมาณที่ยืดหยุ่น เพื่อเติมเต็มความสามารถให้กับธุรกิจ SME ก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ ในการทำธุรกิจ