Site icon Thumbsup

80% ส่วนแบ่งตลาด Social Commerce ในไทยเป็นของ Ensogo?

มีโอกาสไปร่วมงาน Instant Living ของทาง “แสนสิริ” พบคนในแวดวงอินเทอร์เน็ตไทยหลายคน เช่น ทิวา ยอร์ค Omnicom Media Group, ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ TARAD.com, ทอม ศรีวรกุล ประธานกรรมการบริหารของ Ensogo.com ในงานนี้ทิวา ซึ่งล่าสุดเพิ่งย้ายไปร่วมงานกับ OMG กล่าวบนเวทีในการแชร์เรื่องเทรนด์ Social Commerce ในปี 2011 ว่า “Ensogo ถือว่าเป็น Social Commerce ที่กินส่วนแบ่งทางการตลาดของไทยกว่า 80% ในขณะที่เว็บอื่นๆ เกิดตามมาอีกหลายเจ้า” ตรงนี้ไม่มีตัวเลขอะไรสามารถระบุชี้ชัดลงไปได้ แต่ก็น่าฟังเพราะจากการสอบถามผู้ใช้หลายคนต่างก็ยืนยันว่า “Deal” ของ Ensogo มีจำนวนมากกว่าเจ้าอื่นจริง

ส่วนตลาดฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ทาง Ensogo ก็เคลมเช่นกันว่าตัวเองเป็นเจ้าตลาดเช่นกัน