Site icon Thumbsup

นักการตลาดต้องรู้ 10 แนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคดิจิทัลปี 2019

เรื่องของเทรนด์ดิจิทัลที่จะมาในปี 2019 นั้น แน่นอนว่า Ericsson ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มองเรื่องเทคโนโลยีและวิเคราะห์เทรนด์ต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ ล่าสุดได้จัดทำผลสำรวจเกี่ยวกับการวิเคราะห์และประเมินความคิดเห็นของผู้บริโภคและคาดการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีในอนาคต รวมไปถึงปัญญาประดิษฐ์ (AI), เทคโนโลยีเสมือน (VR), 5G และระบบอัตโนมัติต่างๆผลจากรายงานบ่งชี้ว่าเทคโนโลยีอิสระและการทำนายอารมณ์จะเป็นเทคโนโลยีที่มาแรงและจะมีบทบาทในชีวิตประจำวันของมนุษย์ในอนาคตอันใกล้

นายวุฒิชัย วุฒิอุดมเลิศ รองประธาน และหัวหน้าฝ่ายเน็ตเวิร์ก โซลูชัน บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ได้เผยผลสำรวจเกี่ยวกับ แนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคดิจิทัลปี 2019 ไว้ดังนี้

10 เทรนด์ที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ข้อมูลในรายงานฉบับนี้มาจากห้องปฎิบัติการวิเคราะห์ผลสำรวจผู้บริโภคของอีริคสัน ระดับโลก ที่ได้ทำการสำรวจมาแล้วกว่า 23 ปี โดยข้อมูลส่วนใหญ่มาจากแบบสำรวจออนไลน์ในช่วงเดือนตุลาคมปี พ.. 2561 จากผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตระดับสูงใน 10 เมืองทั่วโลก