Facebook ปรับโฆษณาขนาดบน News Feed สำหรับบนมือถือจากอัตราส่วน 2:3 เปลี่ยนมาเป็น 4:5 ระบุเพื่อให้แสดงผลทั้ง Facebook และ Instagram ได้ดียิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ Facebook ประกาศปรับดีไซน์หน้าเว็บไซต์แบบใหม่หมดจดในงาน F8 2019 ล่าสุด Social Media รายใหญ่ก็เริ่มประกาศเปลี่ยนแปลงรูปแบบของโฆษณาแล้ว

ล่าสุดในวันที่ 19 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา Facebook Business ประกาศเปลี่ยนอัตราส่วนของภาพโฆษณาที่แสดงบน News Feed มือถือจากอัตราส่วน 2:3 มาเป็น 4:5 รวมถึงจะแสดงคำว่า See More เมื่อมีข้อความเกิน 3 บรรทัดแรกเท่านั้น จากเดิมจะแสดง See More ถ้ามีข้อความมากถึง 7 บรรทัด

“การเปลี่ยนแปลงทั้งตัวข้อความ, รูปภาพ และวิดีโอต้องการออกแบบให้มีรูปแบบที่เรียบง่าย และสร้างความสอดคล้องให้กับประสบการณ์บนมือถือ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการโฆษณา และทำให้การใช้ภาพทั้งบน Facebook News Feed และ Instagram Feed ทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น” Facebook กล่าว

โดยการเปลี่ยนแปลง Mobile News Feed Ads บน Facebook ที่กล่าวไปข้างต้นจะมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.62 ที่จะถึงนี้

Just ordinary guy who interested about current affairs, new media and technology. Now I'm Creative Content Creator and Co-founder of 'Yarmfaojor' (ยามเฝ้าจอ) Thailand TV Monitor by new generation.