Site icon Thumbsup

‘iAM’ ชูกลยุทธ์ ‘3-Os’ ลุยครึ่งหลังปี 63 ตอกย้ำวงไอดอลหญิงอันดับ 1 ของไทย

ตลาดไอดอลในปัจจุบันไม่ได้แค่เผชิญกับวิกฤตโควิด-19 เพียงอย่างเดียว แต่ยังเผชิญกับการแข่งขันทั้งจากวงไอดอลอื่นๆ รวมถึงกระแสอินฟลูเอนเซอร์บนโซเชียลมีเดีย ดังนั้นทางรอดของธุรกิจคือการมัดใจและขยายฐานแฟนคลับให้ได้

บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 และ CGM48 เปิดแผนการตลาดครึ่งหลังปี 2563 ชูกลยุทธ์ “3-Os” ตอกย้ำวงไอดอลหญิงอันดับ 1 ของประเทศไทยที่ครองกระแสนิยมสูงสุด 

1.Online มุ่งทำ Online Content สร้าง Exposure และ Awareness ผ่าน Social Media และ Digital Platform ทุกช่องทาง รวมถึงการนำออฟไลน์อีเว้นต์มาถ่ายทอดสดทางออนไลน์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มแฟนคลับตามกระแส New Normal

2.ONGROUND เตรียมจัด 2 อีเว้นต์ใหญ่ได้แก่ ‘BNK48 JANKEN TOURNAMENT 2020 – SENBATSU OF DESTINY’ หรือ งานเป่ายิ้งฉุบ และงาน Signature อย่าง ‘Sport Day’ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ของแฟนคลับ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมย่อยทุกสัปดาห์ พร้อมจัดกิจกรรมโร๊ดโชว์ขยายฐานแฟนคลับให้เข้าถึงในทุกช่วงอายุ

3.OUT-OF-HOME MEDIA โดยมี PLAN B เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งช่วยในการประชาสัมพันธ์ทั่วประเทศผ่านทางจอ Screen LED ทั่วประเทศ รวมไปถึงจอประชาสัมพันธ์ใน ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ที่มีจอครอบคลุมมากกว่า 1,000 สาขา

มั่นใจรายได้ไม่ลดแม้เจอโควิด-19

ปัจจุบัน รายได้หลักของบริษัทมาจากอัลบั้มและการขายสินค้า รองลงมาเป็นงาน Event สุดท้าย สปอนเซอร์ชิพและพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งในส่วนงานจำหน่ายอัลบั้มและขายสินค้ายังคงทำได้ดี โดยเปลี่ยนรูปแบบจากงานจับมือมาเป็น Vitual greeting

และในส่วนของพรีเซ็นเตอร์เดิมยังคงแข็งแรง อาทิ แกร็บ, เซเว่น อีเลฟเว่น และที่เปิดตัวล่าสุด คือ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) คาดว่าจะได้เห็นตลาดใหม่ๆ ต่างจากที่เคยมี

อ้างอิง positioningmag