Site icon Thumbsup

7 เคล็ดทำ email marketing ให้ได้ผล

การตลาดด้วยอีเมลหรือ email marketing ถูกยกให้เป็นหนึ่งในเครื่องมือทรงพลังที่ทำให้ผู้บริโภคได้เห็นสารจากแบรนด์มากที่สุด เพื่อให้ email marketing ของคุณดำเนินไปอย่างได้ผล ต่อไปนี้คือ 7 เคล็ดไม่ลับที่ทุกคนทำตามได้โดยไม่ยากเกินไป

เหตุที่ทำให้ email marketing ได้รับความนิยมจากนักการตลาดทั่วโลก คือต้นทุนที่ต่ำจนทำให้ return on investment หรือผลลัพท์จากการลงทุนนั้นสูงกว่าเครื่องมือการตลาดอื่น ตลอดหลายปีที่ผ่านมา การสำรวจจาก Campaign Monitor พบว่าทุก 1 ดอลลาร์สหรัฐที่ลงทุนในแคมเปญ email marketing ค่าเฉลี่ยหรือ average return on investment นั้นสูงถึง 44 เหรียญสหรัฐทีเดียว

infographic จาก MageMail ชี้ว่าเคล็ดแรกของการทำ email marketing ให้ประสบความสำเร็จคือการวางเป้าหมายและนโยบายที่ชัดเจน นโยบายนี้จะทำให้การกำหนดกลุ่มผู้รับอีเมลทำได้ตรงกลุ่มมากขึ้น ตามเนื้อหาในเคล็ดลับที่ 2 ของ Infographic

เคล็ดที่ 3 คือการสร้างข้อความเฉพาะบุคคล ตรงนี้ infographic แนะนำว่าควรเป็นข้อความที่เจาะจงมากกว่าการระบุชื่อของผู้รับ

เคล็ดที่ 4 คือการพัฒนาเนื้อหาที่จะดลใจให้ผู้รับเปิดอ่านอีเมลโฆษณาด้วยความสนใจ เคล็ดที่ 5 คืออีเมลนั้นควรเป็นมิตรกับการเปิดอ่านบนอุปกรณ์พกพา เช่น เป็นอีเมลที่สมาร์ทโฟนสามารถโหลดได้เร็ว และมีข้อความไม่ยาวเกินไป

เคล็ดที่ 6 คือการส่งให้ถูกเวลา เคล็ดที่ 7 คือการวัดผล A/B testing เพื่อประเมินว่าข้อความประเภทไหนให้ผลดีที่สุด ซึ่งจะเป็นข้อสรุปเพื่อการพัฒนาในอนาคต

ที่มา: PRDaily