Site icon Thumbsup

Kayak ชวนนักท่องเที่ยวเสิร์ชหาข้อมูลด้วย emoji

แทนที่จะต้องพิมพ์ให้เสียเวลา emoji-based search ใหม่ล่าสุดของเสิร์ชเอนจินด้านการท่องเที่ยวอย่าง Kayak นั้นทำให้ทุกคนสามารถใช้ emoji จิ๋ว 1 รูปในการค้นหาข้อมูลแบบครบเครื่องเพื่อเดินทางไปยังเมืองที่เกี่ยวข้องกับ emoji นั้น เบื้องต้นรองรับ 10 เมืองก่อนขยายในเฟสต่อไป

Kayak นั้นเสิร์ชเอนจินด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในต่างประเทศ ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลรถเช่า โรงแรม และไฟล์ทได้อย่างครบวงจร สิ่งที่ Kayak ทำคือการเปิดตัว emoji-based search ที่จับคู่ emoji บางตัวเข้ากับ 10 เมืองใหญ่ทั่วโลก ซึ่งมีนิวยอร์ก ลาสเวกัส ชิคาโก และโตเกียวอยู่ในนั้นด้วย

หากผู้ใช้ต้องการค้นหาตั๋วเครื่องบินหรือดีลส่วนลดโรงแรมในนิวยอร์ก ชาว Kayak สามารถใช้ emoji รูปเทพีเสรีภาพหรือ Statue of Liberty ในการเสิร์ชได้ โดยคุณสมบัติใหม่นี้จะรองรับทั้งบนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและอุปกรณ์มือถือ รวมถึงระบบอัตโนมัติหรือบ็อตของ Kayak บน Facebook Messenger

วันนี้ Kayak โปรโมทคุณสมบัตินี้ทั้งบน Facebook, Instagram, Snapchat และ Twitter ผ่านทั้งรูปแบบโฆษณาและแบบไม่โฆษณา แสดงว่า Kayak ต้องการให้ผู้ใช้นักท่องเที่ยวรู้จักและใช้งานคุณสมบัตินี้อย่างจริงจัง

David Solomito รองประธานฝ่ายการตลาดแบรนด์ Kayak North America ให้สัมภาษณ์ว่า Kayak เปิดตัวฟังก์ชันใหม่เพราะว่าวันนี้ emoji ถูกใช้ในการสื่อสารอย่างแพร่หลาย และ Kayak ก็ต้องการทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าการท่องเที่ยวเป็นเรื่องง่าย

เบื้องต้น Kayak บอกว่ากำลังวางแผนขยายให้ระบบเสิร์ชด้วย emoji รองรับเมืองใหญ่มากขึ้น โดยได้รวบรวมรายการ emoji เพื่อให้ผู้ใช้ร่วมลงคะแนนว่า emoji ใดควรจับคู่กับเมืองใด ตัวอย่างเช่น emoji รูปเบียร์ควรคู่กับไอร์แลนด์หรือเยอรมนี จุดนี้ Kayak รวบรวม emoji เพิ่มขึ้นอีก 16 รูป ถือเป็นอีกกิจกรรมที่เข้ากันอย่างแนบเนียน

ความเคลื่อนไหวของ Kayak ตอกย้ำว่า emoji เป็นส่วนหนึ่งของการสื่อสารในโลกวันนี้ ข้อมูลล่าสุดจาก Swyft Media พบว่ามากกว่า 6 พันล้าน emoji ถูกส่งผ่านอุปกรณ์พกพาต่อวัน โดย 86% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในสหรัฐฯใช้งาน emoji เป็นประจำ

ที่มา: MarketingDive