Site icon Thumbsup

Lazada แต่งตั้ง “เจสสิก้า หลิว” เป็นประธานหญิงคนแรกของลาซาด้า ประเทศไทย

เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว เมื่อลาซาด้า แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดังแต่งตั้งผู้บริหารหญิงขึ้นสูงถึงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกในไทย ซึ่งในปีที่ผ่านมาเราจะเห็นผู้บริหารหลายคนของลาซาด้า เป็นผู้หญิงเกือบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ หรือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด จึงเรียกได้ว่าเป็นบริษัทที่ผลักดันผู้หญิงเก่งให้ขึ้นสู่ตำแหน่งสูงอย่างน่าสนใจ เพราะสินค้าเกี่ยวกับการช้อปปิ้ง พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าหรือความสนใจในสินค้าต่างๆ ผู้หญิงจะเป็นเพศที่เข้าใจกันได้ดีกว่า

คุณเจสสิก้า หลิว จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกของลาซาด้า ประเทศไทยแทนคุณแจ็ค จาง ที่ได้รับมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบใหม่ในระดับภูมิภาค โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

คุณเจสสิก้าเริ่มงานที่ลาซาด้าตั้งแต่ปี 2563 พร้อมด้วยประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซมากกว่า 15 ปี และยังได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 100 ผู้หญิงที่มีบทบาทสำคัญในวงการเทคโนโลยีของประเทศสิงคโปร์  (Singapore 100 Women in Tech) ซึ่งประกาศเป็นครั้งแรกโดย Infocomm Media Development Authority (IMDA) ของประเทศสิงคโปร์

รายชื่อ SG100WIT ดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อยกย่องผู้หญิงชั้นนำที่สร้างประโยชน์เป็นที่ประจักษ์แก่วงการเทคโนโลยี และชูต้นแบบผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในด้านเทคโนโลยี

ก่อนเริ่มงานที่ลาซาด้า คุณเจสสิก้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ Tmall Fashion and Luxury ภายใต้อาลีบาบา กรุ๊ป ด้วยการบริหารของนางสาวเจสสิก้า ทีมอลล์ (Tmall) ได้เติบโตเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ด้านแฟชั่นสำหรับผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และยังเป็นจุดหมายชั้นนำที่รวบรวมแบรนด์แฟชั่นระดับโลกไว้ด้วยกัน

นอกจากนี้ ในปี 2561 ยังได้ริเริ่ม Tmall Luxury Pavilion แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับสินค้าลักชัวรี่และพรีเมี่ยม รวมถึงศูนย์โลจิสติกส์สำหรับสินค้าลักชัวรี่ของอาลีบาบา (Alibaba Luxury Goods Logistics Centre) ซึ่งให้บริการแก่แบรนด์ลักชัวรี่มากกว่า 200 แบรนด์ บนทีมอลล์

โดยเธอจะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายของลาซาด้า ประเทศไทย ในปี 2564 ที่ต้องการผลักดัน LazMall สู่การเป็นจุดหมายชั้นนำด้านแฟชั่นและแพลตฟอร์มที่รวบรวมแบรนด์ชั้นนำมากมาย  LazMall เป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พร้อมด้วยแบรนด์ชั้นนำทั้งจากภูมิภาคและทั่วโลก มากกว่า 18,000 แบรนด์ โดยจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกลยุทธ์การผสานความเชี่ยวชาญระดับประเทศและภูมิภาคของลาซาด้า ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายธุรกิจที่ยั่งยืนทั่วทั้งภูมิภาค พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีและโลจิสติกส์ และสร้างคุณค่าที่แท้จริงให้กับผู้บริโภค