Site icon Thumbsup

LINE BK ยอดผู้ใช้งานทะลุ 1 ล้านรายในสองเดือน ชู Social Banking สอดรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล

LINE BK ประกาศความสำเร็จหลังเปิดให้บริการเพียง เดือน ด้วยยอดผู้ใช้บริการกว่า 1 ล้านราย เดินหน้าบริการ Social Banking ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลผ่าน 4 บริการหลัก ได้แก่ บริการบัญชีเงินฝาก, บริการบัญชีเงินออมดอกพิเศษ, บริการบัตรเดบิต และบริการวงเงินให้ยืม ตั้งเป้าขึ้นเป็น 1 ใน 5 บริษัทให้บริการสินเชื่อภายใน 5 ปี

ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว LINE BK  ไปเมื่อกลางเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมเกินความคาดหมาย โดยในเวลาเพียง 2 เดือน มีจำนวนผู้ใช้บริการ LINE BK กว่า 1 ล้านราย ขณะที่ยอดการทำธุรกรรมทางการเงินทะลุ 6,000 ล้านบาท และจากจำนวนลูกค้าดังกล่าว มีลูกค้าที่ยื่นขอวงเงินให้ยืมมากกว่า 20,000 รายต่อวัน สอดคล้องกับเป้าหมายบริษัทที่ต้องการเป็นบริการทางการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

จากตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคยุคดิจิทัลกำลังมองหาประสบการณ์การใช้บริการทางการเงินที่ครบถ้วน สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ผู้ใช้งานสามารถ แชท โอน ยืม จ่าย ทำได้เสร็จครบจบในแอปพลิเคชัน LINE  ตามคอนเซ็ปต์ “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” โดยเฉพาะบริการสินเชื่อบุคคลแบบดิจิทัลที่สามารถขอวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา กำหนดรายได้ขั้นต่ำเพียง 7,000 บาท ก็สามารถขอสินเชื่อได้ นับเป็นการช่วยปลดล็อคข้อจำกัดให้กับผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำ และไม่มีสลิปเงินเดือน

สำหรับ LINE BK เกิดจากความร่วมมือของ ธนาคารกสิกรไทย (ลงทุนผ่านบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด หรือ เควิชั่น) และ LINE (ลงทุนผ่านบริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย) เพื่อผสานความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย เข้ากับพลังของ LINE โซเชียลแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 47 ล้านคน ทำให้ LINE BK เป็น Social Banking เต็มรูปแบบแห่งแรกของประเทศไทย นำเสนอบริการทางการเงินที่สามารถเข้าถึงทุกคน และตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง

“เราจะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์การเงินในชีวิตประจำวันที่สะดวกและปลอดภัย ช่วยให้คนไทยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินได้ง่ายขึ้น โดยตั้งเป้าหมายให้ LINE BK ขึ้นเป็น 1 ใน 5 บริษัทชั้นนำด้านธุรกิจการให้บริการสินเชื่อภายในระยะเวลา 5 ปี พร้อมมุ่งมั่นที่จะขยายขอบเขตบริการทางการเงินรูปแบบอื่น ๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการมากยิ่งขึ้น เช่น บริการด้านการประกัน และการลงทุน” ธนา กล่าวปิดท้าย