Site icon Thumbsup

แม้แต่ LinkedIn ก็มี Stories! หวังให้ผู้ใช้แบ่งปันเรื่องราวในชีวิตประจำวันมากขึ้น

ที่มา Engadget

LinkedIn แพลตฟอร์มเครือข่ายด้านอาชีพและธุรกิจ ซึ่งเป็นสื่อกลางระหว่างผู้ว่าจ้างและผู้ถูกจ้าง เป็นแพลตฟอร์มล่าสุดที่พัฒนาฟีเจอร์ ‘สตอรี่’ ต่อจาก Snapchat, Instagram, และ Facebook

ฟีเจอร์สตอรี่ใน LinkedIn มีคุณสมบัติเช่นเดียวกันกับแพลตฟอร์มอื่นๆ อาทิ ถ่ายรูป ออกแบบตัวอักษร ตกแต่ง และจะแสดงบนโปรไฟล์เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง

หลายคนอาจมองว่า ‘สตอรี่’ เป็นฟีเจอร์ที่ไม่ควรมีอยู่ใน LinkedIn แต่ว่า Liz Li ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ LinkedIn ระบุว่า

“ฟีเจอร์สตอรี่เป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดการสนทนามากขึ้น เนื่องจากผู้ใช้มักไม่แชร์เรื่องราวของตัวเองลงบนโปรไฟล์”

เพิ่มบทสนทนาในแพลตฟอร์ม

จากเดิมภาพลักษณ์ของ LinkedIn ถูกมองว่าเป็นแพลตฟอร์มสำหรับมืออาชีพ แบ่งปันเรื่องราวการทำงาน ความรู้ เทคนิค และมองหาคอนเน็คชั่น

การพัฒนาฟีเจอร์ดังกล่าวจึงจะช่วยให้ผู้ใช้เกิดบทสนทนาเกี่ยวกับเรื่องราวในชีวิตประจำวันมากขึ้น

นอกจากนี้แพลตฟอร์มยังได้พัฒนาฟีเจอร์อื่นๆ อย่างฟิลเตอร์การค้นหา, การกดไลก์แบบมี Reaction รวมถึงการวิดีโอผ่านแชทโดยตรง ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานในเดินตุลาคม

ทั้งนี้บริษัทได้เปิดให้ทดลองใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และมีแพลนที่จะเปิดให้ใช้ทั่วโลกในสัปดาห์ต่อๆ ไป

อ้างอิง Engadget