Site icon Thumbsup

‘เทสโก้ โลตัส’ รีแบรนด์ เหลือเพียง ‘โลตัส’ เปลี่ยนโลโก้และโทนเป็นสีพาสเทล

หลังจากกลุ่ม ซีพี (CP Group) ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท เทสโก้ สโตร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ Tesco Store (Malaysia) Sdn. Bhd. ด้วยวงเงินถึง 10,576 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 338,445 ล้านบาท ช่วงต้นเดือน มี.ค. 2563 และบรรลุข้อตกลงอย่างเป็นทางการในปลายปีที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (15 ก.พ.) ซีพีได้ตัดสินใจรีแบรนด์ ‘เทสโก้ โลตัส’ ใหม่ โดยตัด ‘เทสโก้’ เหลือเพียง ‘โลตัส’ เติมเอส (s) ต่อท้าย พร้อมเปลี่ยนโลโก้และโทนเป็นสีพาสเทล ให้ดูทันสมัยและมีความสดใสมากขึ้น ภายใต้สโลแกน ‘รู้สึกดีดี ทุกวัน ที่โลตัส’

มีการอธิบายวิธีเขียนที่เพิ่ม s ต่อท้าย เพื่อแทนคำว่า SMART (Simple, Motivate, Agile, Responsible, transformative) ซึ่งจะมีการนำเทคโนโลยีหลายอย่างเข้ามาใช้ ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์อัตโนมัติและการออกแบบที่ทันสมัยมากขึ้น

โดยนำร่องเป็นสาขาแรกที่โลตัส สาขาเลียบด่วนรามอินทรา ก่อนจะทยอยรีโนเวตสาขาอื่นๆต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการรีโนเวตภายในพื้นที่ของสาขาหลัก อาทิ สาขาอ่อนนุช (สุขุมวิท 50), เลียบด่วนรามอินทรา,พระราม 4 เป็นต้น

ทั้งนี้ หลังจากบรรลุการควบรวมกิจการ เทสโก้ โลตัส กลุ่มซีพี ของเจ้าสัวธนินท์ เจียวรนนท์ มีเครือข่ายธุรกิจรกิจค้าปลีก-ค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกอบไปด้วย เซเว่นอีเลฟเว่น 12,089 สาขา แม็คโคร 136 สาขา ซีพีเฟรชมาร์ท 400 สาขา ซูเปอร์มาร์เก็ต ซีพี เฟรช 1 สาขา และโลตัส 2,046 สาขา