Site icon Thumbsup

“Marketing Oops! Summit 2020” แนะนักการตลาดใช้เทคโนโลยีสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า

ด้วย “Technology” และ “Data” เข้ามามีบทบาทในการดำเนินธุรกิจ การตลาด และการสื่อสารในทุกอุตสาหกรรมทำให้นักโฆษณาต้องทรานส์ฟอร์มความสามารถในการใช้งานทั้งสองเรื่องนี้ให้มีแง่มุมที่ประสบความสำเร็จมากขึ้น 

ทางมาร์เก็ตติ้ง อุปส์ (Marketing Oops!) เว็บไซต์ธุรกิจและการตลาด ได้จัดงานที่ชื่อว่า “Marketing Oops! Summit 2020” งานประชุม MarTech ภายใต้ธีม Customer Experience & Marketing Technology โดยมุ่งหวังที่จะพานักธุรกิจ นักการตลาด และนักโฆษณาก้าวไปอีกขั้นของการใช้เทคโนโลยีกับการตลาด และการสร้างประสบการณ์ลูกค้า 

ปัจจุบันแบรนด์ต้องเข้าใจและสื่อสารกับลูกค้าได้แบบ 360 องศา ทำให้ต้องยกระดับการทำตลาดจาก Traditional Digital Marketing ไปสู่ Experience for customer การนำเทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) เข้ามาใช้ในการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้ามากขึ้น รวมทั้งการเกิดขึ้นของการตลาดรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Predictive Marketing, Data-driven Marketing, Automation Marketing, Chatbots, Conversational AI Marketing, Personalization ทำให้นักการตลาดต้องเพิ่มความรู้ใหม่และความสามารถรอบด้าน เพื่อตอบสนองลูกค้าได้ดีขึ้น

คุณณธิดา รัฐธนาวุฒิ ผู้ก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ บริษัท อุ๊ปส์ เน็ตเวิรค์ จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน Marketing Oops! Summit 2020 ว่า ด้วยเชื่อว่าการตลาดที่ผสานเทคโนโลยี หรือ MarTech จะสามารถสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า และผู้บริโภคได้อย่างยั่งยืน และจะช่วยทรานส์ฟอร์มการตลาดแบบเดิมๆ ไปสู่การตลาดรูปแบบใหม่ ที่เทคโนโลยีจะทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ขณะเดียวกันช่วยให้นักธุรกิจ นักการตลาด และนักโฆษณา สามารถใช้งบโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิผล และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ในยุคที่ “Digital Marketing” กำลังเข้าสู่ยุค “Marketing Tech” ที่นับจากนี้จะกลายเป็น New Normal ของการทำธุรกิจ การตลาด และการสื่อสารยุคใหม่ 

สำหรับคนที่เป็นนักการตลาดมือใหม่จึงไม่ควรพลาดที่จะอัพเดทความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ