Site icon Thumbsup

Nickelodeon เผยเด็กๆที่เกิดหลังปี 2000 จะเป็นนักบริโภคสื่อตัวยง!

จากผลการศึกษาของช่องโทรทัศน์ที่เสนอรายการสำหรับเยาวชน และ วัยรุ่น อย่าง Nickelodeon พบว่าเด็กๆที่เกิดหลังปี 2000 นั้นจะเป็นเจเนอเรชันที่เสพย์สื่อมากที่สุดจากนี้ไป

โดยทาง Nickelodeon พบว่าการบริโภคสื่อของเด็กๆที่เกิดตั้งแต่ปี 2005 นั้นมีอัตราที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงสีปีที่ผ่านมาเฉลี่ยแล้วพวกเขาเสพย์สื่อผ่านทางช่องทางต่างๆเฉลี่ยคนละ 35 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ คือเพิ่มขึ้น 2.2 ชั่วโมงในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา (ตั้งแต่ปี 2009)

แม้จะมีช่องทางให้เลือกชมที่หลากหลาย แต่ช่องทางที่เด็กๆได้บริโภคสื่อมากที่สุดยังคงเป็นโทรทัศน์ ที่มีอัตราการรับชมโดยเยาวชนเพิ่มขึ้นถึง 12 เปอร์เซนต์ภายในเก้าปีที่ผ่านมา ในขณะที่อุปกรณ์เล่นเกมส์ และคอมพิวเตอร์นั้นยังคง มีเยาวชนที่ใช้งานมากถึง 27 เปอร์เซ็นต์ แต่ทางแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนยังมีอัตราการใช้งานจากเยาวชนในอัตราต่ำ เพียง 8 เปอร์เซนต์เท่านั้น

โดยการเล่นเกมส์นั้นยังคงเป็นกิจกรรมหลักที่เด็กใช้บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ 96 เปอร์เซนต์ของเยาวชนนั้นใช้คอมพิวเตอร์ในการเล่นเกมส์ ในขณะที่ 88 เปอร์เซ็นต์ใช้แท็บเล็ต และอีก 86 เปอร์เซ็นต์ก็เล่นเกมส์บนสมาร์ทโฟนอีกด้วย

นอกจากการเล่นเกมส์สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือ แต่ก่อนเด็กจะชมคลิปวิดีโอสั้นๆบนแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนแต่ผลการศึกษาล่าสุดเผยว่า กว่าครึ่งของเยาวชนเริ่มชมภาพยนตร์ หรือวิดีโอที่มีความยาวมากขึ้นบนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตของพวกเขา คือเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 23 เปอร์เซ็นต์

ทาง Nickelodeon พูดถึงผลสำรวจของพวกเขาว่า ขณะที่เยาวชนที่เกิดก่อนปี 2000 กำลังจะกลายเป็นผู้ใหญ่ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่พวกเขาต้องหันมาศึกษาพฤติกรรมของเด็กๆที่เกิดหลังปี 2000 เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญของผู้นำทางความคิดในยุคนี้ที่จะต้องเข้าใจความคิด และปฏิสัมพันธ์ของพวกเขาที่มีต่อสิ่งต่างๆรอบตัว

ในขณะเดียวกันผลการศึกษายังชี้ว่าเด็กๆรุ่นนี้จะเป็นกลุ่มที่มีความมั่นใจตัวเองค่อนข้างสูง 8 ใน 10 ของพวกเขาคิดว่าตัวเองมีความสามารถมากกว่าเพื่อนๆในวัยเดียวกัน ในขณะเดียวกันพวกเขายังมองว่าตัวเองเป็นคนสนุกสนาน จากการให้เยาชนให้คะแนนตัวเองพบว่ากว่า 50 เปอร์เซ็นต์ให้คะแนนตนเองว่าเป็นคนที่เฮฮา ตลกและสนุกสนานมาก ในขณะเดียวกันกว่า 96 เปอร์เซ็นต์มีความเชื่อมั่นในตนเอง ว่าพวกเขาสามารถทำและเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการได้สำเร็จแน่หากพวกเขาพยายามมากพอ

ที่มา broadcastingcable

ภาพ Hollywoodlife