บมจ. เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ onee กลุ่มบริษัทที่รวบรวมผู้ผลิตคอนเทนต์ (Content Provider) ของธุรกิจสื่อความบันเทิง และไลฟ์สไตล์ ได้เปิดเผยการรายงานตัวเลขงบการเงิน ปี 2565 มีรายได้เติบโต 15% จากปีก่อน โดยธุรกิจบริการรับจัดคอนเสิร์ต และบริหารกิจกรรมเติบโตกว่า 706%
สำหรับายได้จากการบริการรับจัดคอนเสิร์ต และบริหารกิจกรรม ที่เติบโตพุ่งขึ้นกว่า 706% สืบเนื่องจาก 3 ผู้นำคอนเทนต์ในการจัด Event อย่าง GMM Media, GMMTV และ CHANGE2561 ได้รับสัญญาณบวกต่อเนื่องจากการประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น ทำให้ช่วงเดือนมิถุนายน-ธันวาคม ปี 2565 มีกิจกรรมอีเวนต์, คอนเสิร์ต รวมถึงกิจกรรม Fan meeting ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายทั้งในประเทศและยังขยายฐานไปยังตลาดต่างประเทศ
ทั้งส่งผลให้รายได้จากธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสายความบันเทิงอื่น ๆ มีความเติบโตไปด้วย เช่น การเป็นพรีเซนเตอร์ หรือ แบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับสินค้าต่างๆ การขายสินค้า, ผลิตภัณฑ์ที่ระลึก (Merchandise) ของเหล่าศิลปินในเครือ onee มีตัวเลขรายได้สูงขึ้นกว่า 68% จากปีก่อน แสดงให้เห็นศักยภาพความเป็น idol Marketing ที่ครองใจผู้บริโภคในทุกกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง
นอกจากนี้ รายได้จากการรับจ้างผลิตและบริการ จากผู้ผลิตคอนเทนต์มากฝีมือในธุรกิจ Entertainment Media ที่เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย อย่าง CHANGE2561 รวมถึง GMM Studios ผู้นำในการสร้าง Premium Original Content ชั้นนำที่มีเครือข่ายทั่วโลก ที่ผนึกกำลังทำตัวเลขรายได้เติบโตสูงขึ้น 19%, รายได้จากการผลิตรายการวิทยุ เติบโตขึ้น 17%, รายได้จากการบริหารลิขสิทธิ์ เพิ่มขึ้นจำนวน 8%
ส่วนรายได้จากการบริการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ และบริการเวลาออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ ลดลงเพียงเล็กน้อยคิดเป็น 2% หากเทียบกับสภาวะเศรษฐกิจเงินเฟ้อ และสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นมาตลอดทั้งปี 2565
กลุ่ม onee ได้เตรียมแผนงานครึ่งปีแรกของปี 2566 ไว้ตอบโจทย์ครอบคลุมความต้องการของ ผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย ในทุก Segment ทั้ง On air – Online – On application ผ่านคอนเทนต์บันเทิงคุณภาพทั้งละคร, ซีรีส์, รายการวาไรตี้ และรายการข่าวที่โดดเด่นของ “สำนักข่าววันนิวส์” รวมถึงกิจกรรม อีเวนต์ที่วางแผนไว้ล่วงหน้าตลอดทั้งปี เพื่อเตรียมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบันเทิงและไลฟ์สไตล์ ขานรับแนวโน้มที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจปี 2566 จะดีขึ้นตามลำดับ