Site icon Thumbsup

‘เป๊ปซี่’ เสริมกลยุทธ์การขาย ผ่าน ‘ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว’ 4,500 สาขาทั่วประเทศ

‘เป๊ปซี่’ แบรนด์น้ำอัดลมระดับโลก ร่วมกับ ‘ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว’ แบรนด์ร้านอาหารรถเข็นของไทย วางจำหน่ายเป๊ปซี่ ขนาด 300 มล. ราคาปลีก 10 บาทควบคู่กับเฟรนไชน์ชายสี่หมี่เกี๊ยวกว่า 4,500 สาขาทั่วประเทศ หวังนำผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคให้มากที่สุด

นายโอเมอร์ มาลิค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเล็งเห็นความสำคัญของการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องและเกื้อหนุนกัน การร่วมมือผสานความชำนาญและประสบการณ์ในธุรกิจของทั้ง 2 บริษัท จะนำมาซึ่งการเพิ่มศักยภาพในหลายด้าน เช่น การจัดส่งสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และการทำการตลาดให้เข้าถึงลูกค้าเป้าหมายทั่วประเทศ

“ความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป๊ปซี่นั้นเป็นเครื่องดื่มสำหรับทุกคน สามารถรับประทานร่วมกับอาหารได้หลากหลายประเภท รวมถึงสตรีทฟูดอย่างบะหมี่เกี๊ยวที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย โดยเฉพาะชายสี่บะหมี่เกี๊ยวซึ่งเป็นแบรนด์สตรีทฟูดที่ครองใจชาวไทยมานาน” นายมาลิคกล่าว

นายพันธ์รบ กำลา ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด กล่าวว่า “ผมดีใจมากที่ได้เป็นพันธมิตรกับเป๊ปซี่ ต่อไปนี้ชายสี่ฯ จะเอาเป๊ปซี่เข้าไปให้คนในต่างจังหวัดดื่มถึงที่เลย ผมว่ามันเข้ากันนะ บะหมี่ร้อนๆ กินคู่กับเป๊ปซี่เย็นๆ มันชื่นใจ”

ทั้งนี้ ชายสี่บะหมี่เกี๊ยวมีสาขาราว 4,500 สาขา มีศูนย์กระจายสินค้าทั้งหมด 7 แห่งครอบคลุมไปตามจุดต่างๆ เพื่อจัดส่งบะหมี่สดใหม่ให้แก่เฟรนไชน์ทั่วประเทศ พร้อมมีระบบโลจิสติกส์ขนส่งทางรถกว่า 100 คัน

การร่วมมือการของทั้ง 2 แบรนด์ถือเป็นกลยุทธ์ที่เสริมความแข็งแกร่งให้ทั้งสองแบรนด์ เกื้อหนุนกันและกัน และสร้างโอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้น

อ้างอิง ประชาชาติธุรกิจ, mgronline