Site icon Thumbsup

โอเพียว บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมเติบโต 100% จากปัจจัยหลักโควิด-19 ฟู๊ดเดลิเวอรี่ ช็อปปิ้งออนไลน์ กระแสรักษ์โลก

ตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มรับอานิสงค์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคล ส่งผลธุรกิจฟู๊ดเดลิเวอรี่ การซื้อของผ่านออนไลน์ อีคอมเมิร์ซ และกระแสรักษ์โลกเติบโต ‘โอเพียว’ ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ปั้นแบรนด์ หลังลูกค้าตอบรับดี ยอดขายโต 100%

ข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทยเปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดบรรจุภัณฑ์มีมูลค่าประมาณ 2,100 – 2,400 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยที่ประมาณ 25% โดยอาจขยายตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 13,000-16,000 ล้านบาท ในปี 2568 ซึ่งจากการศึกษาตลาดพบว่าการเติบโตดังกล่าวเกิดจากจากการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ อีคอมเมิร์ซ การเติบโตของฟู๊ดเดลิเวอรี่ และกระแสการตื่นตัวด้านสิ่งแวดล้อม เป็นปัจจัยหนุนให้ ‘โอเพียว’ เติบโตในปีที่ผ่านมา 2563 ได้ถึง 100และคาดว่าในปี 2564 จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20 – 50%

นางสาวพรกมล เพชรดาษดา ผู้อำนวนการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ใหม่ โอเพียว ไทยแลนด์ ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมเผยว่า จากการทำตลาดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นสินค้าแบรนด์ใหญ่ โรงแรม และร้านอาหารเป็นอย่างดี

แม้ช่วงปีที่ผ่านมาจะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อหลายธุรกิจ รวมถึงกลุ่มลูกค้าโรงแรม แต่ในฝั่งลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตสินค้าและร้านอาหารกลับมีความต้องการบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและการจัดส่งฟู๊ดเดลิเวอรี่ ในแบบใช้ครั้งเดียว (Single Use) เพื่อความปลอดภัยมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงทำให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภค ต่างให้ความสำคัญต่อบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ง่าย และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม จึงเป็นโอกาสให้ โอเพียว สามารถสร้างแบรนด์และเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมายเพิ่มขึ้น

โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ โอเพียว มีทั้งหมด 4 กลุ่ม แบ่งเป็น บรรจุภัณฑ์ประเภทกล่องอาหารที่ทำจากกระดาษ แก้วกระดาษ หลอดกระดาษ-หลอดไบโอพลาสติก และถุงกระดาษ – ถุงไบโอพลาสติก ซึ่งครอบคลุมในกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหาร สำหรับแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปนั้น จะเน้นด้านการออกแบบและเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่มให้มากขึ้นครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลาย โดยทั้งหมดสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอย่างรวดเร็วและไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ในกลุ่มลูกค้าองค์กร หรือ ลูกค้ารายใหญ่ เน้นการเข้าไปนำเสนอในเรื่องของคุณภาพ การออกแบบ และความต่อเนื่องในการผลิต นอกจากนั้นยังร่วมจัดแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้า ซึ่งในปีนี้ โอเพียว มีกำหนดการเข้าร่วมงานฟู้ด แอนด์ โฮเทล 2021 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2564 ส่วนกลุ่มลูกค้าที่เป็นรายย่อยนั้น ได้มีการใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหน้าร้านเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและสั่งซื้อสินค้าได้ที่ www.opurethailand.com, Facebook: https://www.facebook.com/opurethailand หรือ Line: @opurethailand