ตลาดของกาแฟเย็นนับว่าเติบโตอย่างมากในสหรัฐอเมริกา และ Starbucks เองก็ไม่พลาดที่จะขยับตัวเองเข้ามาในตลาดนี้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งขณะนี้คาดว่าตลาดกาแฟเย็นจะไปได้สวย เพราะมีแนวโน้มว่าจะยังโตอย่างต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า
![]()
Starbucks เปิดตัวเมนูกาแฟเย็น Nitro Cold Brew เพื่อจับตลาดใน 7 โลเคชั่นของเมืองใหญ่ เช่น San Francisco, New York และ Los Angeles ทั้งยังมีเครื่องดื่มเย็นอื่นๆ เช่น Vanilla Sweet Cream Cold Brew และ Starbucks Doubleshot on Ice เป็นต้น
“กว่า 40 ปีมาแล้วที่ Starbucks ได้สร้างกาแฟร้อนคั่วบดชั้นดีมาตลอด และครั้งนี้เราอยากมอบทางเลือกให้กับลูกค้าของเราลิ้มลองกาแฟเย็นดูบ้าง ซึ่งก็น่าจะมี innovation ใหม่ๆ ให้ติดตามกันในอีกปีสองปีนี้ ซึ่งตอนนี้กาแฟเย็นก็เป็นโอกาสทางการตลาดที่ดี เพราะมีลูกค้าหลายรายเรียกร้อง รวมถึงเครื่องดื่มเย็นนี่ล่ะคือ to go drink ชั้นยอด” CEO Howard Schultz กล่าว
![]()
ทั้งนี้ทาง Starbucks ยังเล็งเห็นว่ากาแฟเย็น Nitro Cold Brew นี่ล่ะที่จะเจาะกลุ่มตลาดของ Hipster ได้อย่างดีเยี่ยม เพราะด้วยกระบวนการชงกาแฟด้วยน้ำเย็น และอัดแก๊สไนโดรเจนจะทำให้กาแฟมีฟองนุ่มละมุน ซึ่งน่าจะทำหน้าที่ได้ใกล้เคียงกับ craft beer ที่เหล่า Hipster ชื่นชอบ
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย : ในตลาดของสหรัฐอเมริกาเทรนด์ของกาแฟพร้อมดื่มเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักทุกปี Euromonitor International คาดว่าตัวเลขจะแตะถึง 3.6 พันล้านเหรียญสหรัฐในอีก 4 ปีข้างหน้า



