Site icon Thumbsup

เคล็ดลับในการเพิ่มการมีส่วนร่วมในโซเชียลมีเดียของคุณ

การวางแผนเรื่องโซเชียลมีเดียนั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของทุกแบรนด์ แต่การดึงให้ผู้ติดตามเข้ามามีส่วนร่วม กดไลค์ กดแชร์ หรือเพิ่มยอดการติดตาม โดยไม่ต้องใช้งบหรือจ่ายค่าแอดเพื่อสร้างการมองเห็นอยู่บ่อยครั้ง

1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณ

การทำความเข้าใจผู้คนที่คุณพยายามเข้าถึงเป็นก้าวแรกสู่การเข้าถึงผู้คนเหล่านั้น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มคนที่มีแนวโน้มว่าจะสนใจแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณมากที่สุด สมาชิกของกลุ่มนี้มักมีความสนใจ งานอดิเรก และพฤติกรรมร่วมกัน โดยแบรนด์ควรตรวจสอบว่าใครติดตามแบรนด์ของคุณ พวกเขาโต้ตอบกับคุณอย่างไร และทำไมพวกเขาถึงติดตามคุณ รวมถึงปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบต่อพวกเขาด้วย

2. โพสต์ให้ถูกที่และถูกเวลา

แต่ละแพลตฟอร์มโซเชียลมีผู้ชมที่ไม่ซ้ำกันและมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน หลังจากที่คุณจำกัดกลุ่มเป้าหมายให้แคบลงแล้ว ให้หาว่าแพลตฟอร์มใดที่พวกเขาใช้เวลามากที่สุดและเพราะเหตุใด เมื่อคุณระบุตำแหน่งได้แล้ว ให้เน้นที่การกำหนดว่าผู้ชมของคุณมีส่วนร่วมมากที่สุดเมื่อใด การโพสต์ในเวลาที่เหมาะสมจะช่วยให้เนื้อหาของคุณโดดเด่นในฟีดที่มีผู้คนออนไลน์อยู่เป็นจำนวนมาก

3. สร้างการเชื่อมต่อทางด้านอารมณ์

การสร้างชุมชนแบรนด์ที่มีส่วนร่วมนั้นต้องการการสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์กับผู้ติดตามของแบรนด์ ไม่ว่าคุณจะดึงความกดดันจากหัวใจของพวกเขาหรือทำให้พวกเขาหัวเราะ ให้แบรนด์ติดต่อกับอารมณ์ที่ต้องการให้ผู้ชมเชื่อมโยงและเห็นแบรนด์เป็นอย่างนั้น

4. คุณภาพเหนือปริมาณ

เพื่อเพิ่มโอกาสในการเป็นที่นิยม ลงทุนทรัพยากรของคุณเพื่อสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ หลีกเลี่ยงการโพสต์มากเกินไปหรือโพสต์เพียงเพื่อให้ได้ตามเป้าที่ต้องการโดยไม่สนใจคุณภาพ และนั่นจะทำให้ทีมของคุณเหนื่อยหน่าย และส่งผลเสียต่ออัตราการมีส่วนร่วมของผู้คนได้

5.สร้างเนื้อหาที่มาจากแบรนด์

สร้างเนื้อหาที่เป็นของแท้ เป็นต้นฉบับ และมีรากฐานมาจากเอกลักษณ์ของแบรนด์คุณ หรือถามตัวเองว่าเนื้อหาของคุณทำสิ่งเหล่านี้หรือไม่

6. เลือกประเภทของเนื้อหา

การสร้างเนื้อหาที่มีความเกี่ยวข้องสูง มีประโยชน์ และให้ความรู้เป็นวิธีที่ง่ายในการเพิ่มโอกาสในการเผยแพร่และเพิ่มการแชร์บนโซเชียลมีเดียของคุณ วิฑีในการทำให้เนื้อหาของคุณเข้าใจง่ายและแชร์ได้ ลองนึกถึงอินโฟกราฟิก วิดีโอขนาดสั้น และเนื้อหาเชิงโต้ตอบ นอกเหนือจากนี้ข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับแนวโน้มปัจจุบันสามารถช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จากกระแสที่ผู้คนต่างสนใจได้ ใช้การรับฟังจากโซเชียลเพื่อค้นหาว่าการสนทนาใดเกิดขึ้นกับแบรนด์และอุตสาหกรรมของคุณ