Site icon Thumbsup

Time to grow: thumbsup x The Zero Publishing

สวัสดีครับ thumbsupers, พวกเรากองบรรณาธิการ thumbsup วันนี้พวกเราทั้ง 4 คนยุคก่อตั้ง คือ @charathbank @jakrapong @mimee @tuirung อยากจะอัปเดตการเปลี่ยนแปลงใน thumbsup ครับ เราจะพยายามเขียนให้สั้น-กระชับ ไม่เสียเวลาทุกคนมากจนเกินไปนะครับ

พวกเราสร้างเว็บไซต์ thumbsup ขึ้นมาเมื่อปลายปี 2010 เปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 11 มกราคม 2011 เราคิดฝันว่าอยากจะให้ thumbsup เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารของธุรกิจดิจิทัล เพราะช่วงนั้นสื่อกระแสหลักไม่ได้นำเสนอเรื่องราวเหล่านี้สักเท่าไหร่ (เข้าทำนองว่าไม่มีใครทำ ก็ทำเอง) นับถึงวันนี้ เป็นเวลา 8 ปีเต็ม เราอัปเดตบทความมาอย่างต่อเนื่อง 10,460 บทความ จนมี thumbsupers ให้เกียรติเข้าอ่านบทความของพวกเราทั้งหมด 20,704,666 ครั้ง ปัจจุบันมีคนติดตามพวกเราเดือนละประมาณ 200,000 คน

ที่นับเลขมามากมายไม่ใช่อะไรหรอกครับ

แค่จะบอกว่า มาถึงวันนี้ คนอ่านมากขึ้น งานก็มากขึ้นตาม พวกเราแต่ละคนต่างคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องขยับขยาย thumbsup ให้รับใช้ผู้คนได้มากขึ้น แต่ลำพังเราคนเดียวก็ไม่ไหว เพราะต้องใช้ทั้งคน, เงิน, และเวลามหาศาล พวกเราจึงมองหา “พาร์ทเนอร์” ที่จะมาร่วมสร้าง และท้ายที่สุดเราก็ได้พบกับ “The Zero Publishing” บริษัทในเครือ Rabbit Digital Group นำโดย  ขจร เจียรนัยพานิชย์  หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อ @khajochi และ รุ่งโรจน์ ตันเจริญ ได้เข้ามาลงทุนใน thumbsup โดยพวกเรากองบรรณาธิการ thumbsup รุ่นก่อตั้งก็จะยังคงเข้ามาร่วมวางทิศทางในการทำงานร่วมกับกองบรรณาธิการยุคปัจจุบัน ตลอดจนการกลับมาทำ event ที่หลายคนให้การต้อนรับมาตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Spark Conference, Digital Matters และ event อื่นๆ ที่จะตามมา

ด้วยการรวมตัวกันครั้งนี้ thumbsup เราจะไม่ได้มาเดี่ยวๆ แต่เราจะมาร่วมกับ The Zero Publishing ซึ่งเป็น Group Publishing Company มีสื่อออนไลน์ในเครือทั้งหมดคือ MangoZero, ParentsOne, RAiNMAKER, GG2 มาด้วยกันทั้งหมด ซึ่งเราหวังว่าการรวมตัวกันครั้งนี้จะเป็นส่วนเล็กๆ ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดชุมชนของ “นักเรียนการตลาดตลอดชีวิต” ที่จะอัปเดตข่าวสาร, บทความ, บทสัมภาษณ์ ตลอดจน event ที่มีประโยชน์สูงสุดต่อนักการตลาดไทยต่อไป

ขอบคุณที่อยู่ด้วยกันมาเสมอ และต่อไปครับ

@charathbank @jakrapong @mimee @tuirung