TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มวีดีโอสั้นที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง มาดูสถิติที่น่าสนใจในปี 2022 เพื่อให้แบรนด์และนักการตลาดนำไปปรับใช้งานกัน

ข้อมูลภาพรวมที่น่าสนใจ

  • ผู้ใช้งาน 88% มองว่าดนตรีมีความสำคัญต่อการใช้งาน TikTok
  • เกือบ 75% ของผู้ใช้งานค้นพบศิลปินใหม่ผ่าน TikTok
  • ประมาณหนึ่งในสามของผู้ใช้เข้าใช้งานนิยมใช้ TikTok เพราะมี “Live Streaming”
  • มีผู้ใช้ Live Streaming 62% ดู live ทุกวัน

ในประเทศไทย 

  • สตรีมเมอร์ชาวไทยกว่า 2.5 ล้านคน ที่สตรีมเนื้อหามากกว่า 340 ล้านชั่วโมง
  • มีการมอบของขวัญในระหว่างไลฟ์มากกว่า 2.3 พันล้านชิ้น และ เหรียญอีกกว่า 2.5 พันล้านเหรียญ
  • มีการบริจาค/เติมเงิน สูงถึง 93%

หมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมในการรับชมไลฟ์สตริมมิ่งคอนเทนต์

  • ดนตรีและความบันเทิง
  • เกม
  • ความงามและแฟชั่น
  • อาหาร
  • ASMR
  • ไลฟ์สไตล์
  • และอื่นๆ

ที่มา : Tiktok Thailand

I'm a Content Creator and Storyteller, and i love Shooting my daughter :><: