Site icon Thumbsup

Toy ‘R’ Us เปิดตัว “Play Chaser” แอปพลิเคชัน AR ชวนลูกค้าเข้าห้าง

จากกรณีที่ Toy ‘R’ Us เตรียมขอยื่นล้มละลาย ทั้งจากภาระหนี้ที่มีสูงถึง 5,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และปัญหาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป หันไปซื้อของออนไลน์ที่มีราคาถูกกว่าสินค้านั้น ก็มีรายงานว่า Toy ‘R’ Us ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน Augmented Reality ในชื่อ Play Chaser ออกมาให้ดาวน์โหลดกันได้ฟรี ๆ แล้วทั้งบน iOS, Android และ Amazon App Store แล้ว โดยหวังให้แอปพลิเคชันดังกล่าวเป็นตัวช่วยดึงลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น 

โดยแอปพลิเคชันตัวนี้จะเริ่มทดสอบการใช้งานใน 23 ร้านสาขาของ Toy ‘R’ Us ในสหรัฐอเมริกา ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ต่อไป การร่วมสนุกเพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และเมื่อเข้าไปในร้านของ  Toy ‘R’ Us ที่ร่วมกิจกรรม ก็จะพบกับป้ายที่มีคำว่า Play Chaser  ปรากฏอยู่ ซึ่งเมื่อนำสมาร์ทโฟนมาสแกน ก็จะนำเข้าสู่เกม AR ของทางร้าน รวมถึงได้สัมผัสประสบการณ์ต่าง ๆ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อลูกค้า  Toy ‘R’ Us โดยเฉพาะ

 

มากไปกว่านั้น ใครที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันในระหว่างวันที่ 20 – 28 ตุลาคมอาจได้รับบัตรของขวัญมูลค่า 25 เหรียญสหรัฐ รวมถึงรางวัลพิเศษอย่างทริปพักผ่อนที่ Nickelodeon Resort ในสาธารณรัฐโดมินิกันด้วย

โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวเป็นความร่วมมือของ Toy ‘R’ Us กับ PlayFusion ผู้พัฒนาเทคโนโลยี AR ให้กับทั้ง Apple และ Google ซึ่งตัวแทนจาก  Toy ‘R’ Us ให้เหตุผลที่เลือก PlayFusion ว่า ต้องการให้แอปพลิเคชันทำงานได้กับทั้ง iOS และ Android นั่นเอง และหลังจากนี้ เป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นการนำ AR มาช่วยสร้างประสบการณ์ และการมีส่วนร่วมในร้านค้าปลีกต่าง ๆ มากขึ้นกว่าเดิมด้วย

ที่มา: RetailDive