ความเคลื่อนไหวนี้อาจจะเป็นการพลิกโฉมแบรนด์ Volvo จากยานยนต์สำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดูเด็กลงและร่วมสมัยมากขึ้น ด้วยภาพลักษณ์ของ Spotify บริการมิวสิกสตรีมมิ่งอันดับ 1 ของโลก 

ทาง Volvo ประกาศในงาน Mobile World Congress ว่ามีการร่วมมือกับ Spotify เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่สามารถอ่านลายมือผู้ใช้งานได้ และมีการออกแบบ UI ให้เลือกเพลงได้ง่ายขึ้น และเชื่อมต่อกับ Spotify ได้โดยอัตโนมัติ โดยจะเริ่มติดตั้งให้กับรถยนต์รุ่น XC90, S90, และ V90

Screen Shot 2559-02-22 at 10.14.41 PM

อย่างไรก็ตาม บริการนี้จะใช้ได้เฉพาะผู้ที่จ่ายเงินเป็นสมาชิก Spotify Premium เท่านั้น ส่วนคนที่ยังใช้งานในเวอร์ชั่นฟรี และมีแผนว่าจะซื้อรถ Volvo ในปีนี้ ก็คงถึงเวลาที่จะต้องจ่ายเงินให้กับ Spotify แล้วล่ะ (ถ้ายังไม่อยากเสียเงินเป็นสมาชิก Spotify ก็ต่อบลูทูธฟังเหมือนเดิมได้ ไม่เดือดร้อนอะไร)

ดูหน้าตาของแอปพลิเคชั่นจากคลิปด้านล่างแล้ว บอกเลยว่ามันดูดีมาก ส่วนตัวแล้วเห็นว่าหน้าจอแบบนี้มันมีผลต่อการเลือกซื้อรถมากเลยทีเดียว เพราะมันทำให้หน้าตาโดยรวมของภายในรถดูน่าขับขี่ขึ้น จากที่เคยคิดว่าคนรุ่นเราๆ ไม่น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ Volvo ก็เริ่มรู้สึกว่าเขากำลังสื่อสารกับเรา (แต่ไม่ได้สื่อสารกับเงินในกระเป๋าของเรา)

Screen Shot 2559-02-22 at 10.14.28 PM

แน่นอนว่าข่าวนี้คงจะไม่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้งานในไทย เพราะเรายังใช้ Spotify กันไม่ได้ แต่ที่น่าสนใจก็คือ ในระยะนี้ การจับมือกันของแบรนด์ต่างๆ เริ่มมีมากขึ้น ไม่ว่าจะเพื่อการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ หรือการปรับภาพลักษณ์ก็ตาม แต่ผู้บริโภคอย่างเราก็ได้ประโยชน์จากมัน

https://www.youtube.com/watch?v=tDDs4GwnUWw

ที่มา : The Verge

A content strategist and a digital content editor. Write to meet you :)